Đá đối thủ bất tỉnh, võ sỹ chủ nhà Philippines vẫn được trao HCV

Theo TTXVN 05/12/2019 09:23

Dumann, người giành huy chương vàng Hạng A tại kỳ SEA Games năm 2017, đã được tuyên bố là người thắng cuộc trong niềm vui của khán giả nhà, trong khi Nasir phải rời sàn đấu trên một chiếc cáng.

Đá đối thủ bất tỉnh, võ sỹ chủ nhà Philippines vẫn được trao HCV

Bê bối SEA Games diễn ra ở môn pencak silat. (Nguồn: Xinhua).

Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 đã được chứng minh là một sự kiện gây tranh cãi ngay cả trước khi khai mạc, và bầu không khí càng trở nên căng thẳng hơn khi cuộc tranh tài chính thức bắt đầu hồi tuần trước.

Hôm thứ Ba vừa qua, bộ môn pencak silat - một môn võ thuật của Indonesia - đã chứng kiến một cuộc tranh cãi nổ ra từ trận tranh tài thuộc hạng B giữa võ sỹ người Philippine Dines Dumaan và võ sỹ Faizul M. Nasir người Malaysia.

Sau khi bị quật ngã xuống sàn và tìm cách để vật đối phương xuống, Nasir đã bị Dumaan tung một cú đá vào đầu dẫn đến bất tỉnh. Trên Twitter, kênh truyền hình ESPN5 đã mô tả đó là một cú đá vào ngực.

Dumann, người giành huy chương vàng Hạng A tại kỳ SEA Games năm 2017, đã được tuyên bố là người thắng cuộc trong niềm vui của khán giả nhà, trong khi Nasir phải rời sàn đấu trên một chiếc cáng.

Các nguồn tin cho thấy Nasir đã bị bỏ mặc suốt 3 phút mà không được các bác sỹ của đại hội sơ cứu trước khi được gấp rút đưa từ Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Subic Bay tới bệnh viện.

Tờ Malay Mail cho biết khi tiếp đón Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Steven Sim Chee Keong tới thăm, Nasir đã bày tỏ sự thất vọng khi không thể có thêm một chiếc huy chương vàng cho bộ sưu tập từ hai kỳ SEA Games trước đó.

"Tôi đã nói với Faizul rằng đối với chúng tôi, anh ấy đã là một người hùng. Tôi tin tưởng rằng người Malaysia cũng sẽ rất tự hào về những nỗ lực và thành tích của anh ấy," ông Sim phát biểu sau chuyến thăm vận động viên vào thứ Ba vừa rồi.

Ông cũng cho biết Nasir đã được chụp CT và hiện không được phép tiếp khách vào thăm.

Trước đây, hai vận động viên này đã từng đối đầu tại Đại hội thể thao châu Á năm 2018 ở Jakarta, với thắng lợi thuộc về Nasir, dẫn đến việc Dumaan chỉ giành được huy chương đồng. Tuy nhiên, Nasir cũng đã phải dừng bước tại trận chung kết.

Cũng trong hôm thứ Ba vừa rồi, một đoạn video quay cảnh cầu thủ bóng đá người Philippine Justin Baas từ chối bắt tay với các đấu thủ người Malaysia trước trận đấu hôm thứ Sáu tuần trước đã xuất hiện.

Đoạn video này nhanh chóng được lan truyền và chia sẻ với hashtag "SEAGames2019Fail" (tạm dịch: SEA Games 2019 thất bại) trên Twitter.

Baas, cầu thủ 19 tuổi đang chơi cho đội trẻ AZ Alkmaar của Hà Lan đã khiến các cầu thủ thuộc đội tuyển U22 Malaysia tức giận. Tuy vậy, chủ nhà Philippines sau đó vẫn giành chiến thắng 1-0.

Tất cả những sự kiện này xảy ra sau những lùm xùm về vô số vấn đề trong cách tổ chức sự kiện của nước chủ nhà, từ những tấm biển chỉ dẫn viết tay với thiết kế đồ họa nghiệp dư tới việc chuẩn bị thiếu thức ăn cho các vận động viên.

Một số nguồn tin còn cho biết rằng một số vận động viên thậm chí còn bị đưa đến nhầm khách sạn sau khi đến nơi. Một bức ảnh trên mạng xã hội đã chụp được cảnh quần áo được đem ra phơi tại sân bóng đá ngay trong một buổi tập.

Philippines hiện vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương. SEA Games 2019 sẽ bế mạc vào ngày 11/12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đá đối thủ bất tỉnh, võ sỹ chủ nhà Philippines vẫn được trao HCV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO