Đà Nẵng: 142 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”

Thanh Tùng 17/11/2020 18:32

Sáng 17/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ  kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam -  Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020)

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, những năm qua, Mặt trận các cấp của Đà Nẵng đã hướng mạnh về cơ sở, sát dân, gần dân, đến từng khu dân cư, từng gia đình.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh Thanh Tùng

Các phong trào thi đua yêu nước; các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam đã đi vào cuộc sống, được các tầng lớp nhân dân của TP Đà Nẵng đồng tình hưởng ứng. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do MTTQ Việt Nam phát động lồng ghép với các Chương trình “TP 5 không”, “TP 3 có”, “TP 4 an” của Đà Nẵng đã tạo nên sức mạnh cộng hưởng, lan tỏa mạnh mẽ đến từng khu dân cư với 112 mô hình điểm để nhân rộng ở 1.119 khu dân cư.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tại Lễ kỷ niệm. Ảnh Thanh Tùng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Đặng Thị Kim Liên cho biết, trong 2 đợt bùng phát dịch Covid – 19, cán bộ Mặt trận của Đà Nẵng đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, để truy vết các trường hợp nghi nhiễm. Ủy ban MTTQ TP và Mặt trận 7 quận huyện, phường, xã đã kêu gọi ủng hộ và tiếp nhận 72 tỷ đồng cùng nhiều thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm trị giá hơn 40 tỷ đồng, phân bổ cho các đơn vị ở tuyến đầu chống dịch và giúp đỡ cho hàng chục ngàn người gặp khó khăn.

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” của Trung ương MTTQ Việt Nam cho 142 cá nhân; tuyên dương khen thưởng 105 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016 – 2020 và “Tháng cao điểm vì người nghèo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: 142 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO