Đà Nẵng: 2 nạn nhân tử vong trong vụ gãy cần bơm bê tông là anh em rể

Thanh Tùng 12/07/2022 17:53

2 nạn nhân tử vong trong vụ gãy cần bơm bê tông tại công trình xây dựng ở khu vực DA phố đi bộ (ngã tư Trần Đăng Ninh – Nguyễn Lộ Trạch), quận Hải Châu (Đà Nẵng) chiều 11/7 là anh em rể.

Chiều 12/7, dù đã liên hệ nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi của Công ty CP bê tông Đăng Hải (Công ty Đăng Hải) về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 2 người tử vong và nhiều người khác bị thương. Vụ việc xảy ra tại công trình xây dựng ở khu vực DA phố đi bộ trên địa bàn quận Hải Châu (Đà Nẵng) vào chiều 11/7 do cần bơm xe phun bê tông của doanh nghiệp này bị gãy.

Hiện trường vụ tai nạn lao động đã được dọn dẹp. Ảnh: Thanh Tùng

Qua số điện thoại đăng tải trên website Công ty Đăng Hải, chúng tôi được một phụ nữ tên là Thư cho biết mình không có trách nhiệm trả lời vụ việc. Bà Thư hứa cung cấp cho chúng tôi số điện thoại "người phát ngôn" của công ty nhưng sau đó im lặng.

Sáng cùng ngày chúng tôi ghi nhận, hiện trường vụ việc đã được dọn dẹp. Xe bê tông gãy cần bơm đã được di chuyển đến nơi khác. Bên trong công trình yên ắng, không có dấu hiệu của việc thi công. Dấu vết vụ tai nạn hiện rõ tại vị trí dầm bê tông tầng 3 công trình bị võng xuống do bơm bê tông đè.

Dấu vết còn lại của vụ tai nạn lao động. Ảnh: Thanh Tùng

Liên hệ với các nhân chứng, chúng tôi được biết, 2 nạn nhân tử vong Hồ Văn Hiển Linh (49 tuổi, địa chỉ cư trú tại quận Hải Châu), Nguyễn Minh Sơn (44 tuổi, địa chỉ cư trú tại quận Sơn Trà) là anh em rể.

Như tin đã đưa khoảng 5h chiều 11/7, cần bơm bê tông dài hàng chục mét đang vươn đến tầng 3 của công trình xây dựng DA thuộc khu vực phố đi bộ (giao cắt giữa tuyến đường Trần Đăng Ninh - Nguyễn Lộ Trạch), quận Hải Châu bất ngờ bị gãy, khiến hệ thống giàn giáo bị sập, đè lên rất nhiều công nhân đang làm việc.

Vụ tai nạn lao động đã khiến ông Nguyễn Minh Sơn tử vong tại chỗ, ông Hồ Văn Hiển Linh tử vong trên đường đi cấp cứu và khoảng 10 người bị thương, trong đó có 3 người nguy kịch.

2 công nhân bị cần bơm bê tông và giàn giáo đè cùng vị trí với ông Sơn và ông Linh đang điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng được xác định là Trương Minh Đức (50 tuổi, có địa chỉ cư trú tại Quảng Nam), Đặng Văn Linh (27 tuổi, có địa chỉ cư trú tai quận Sơn Trà, Đà Nẵng)

Xe bơm bê tông gây tai nạn là của Công ty Đăng Hải, chuyên bơm bê tông cho các công trình dân dụng và công nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng (có địa chỉ tại đường Trường Chinh). Doanh nghiệp thầu xây dựng là Công ty CP Xây Dựng và Thương mại Nam Phương (có địa chỉ tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: 2 nạn nhân tử vong trong vụ gãy cần bơm bê tông là anh em rể

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO