Đà Nẵng: Tái diễn cảnh hàng chục người 'bao vây' trụ sở Công ty Phú Gia Thịnh đòi giao đất và sổ đỏ

Thanh Tùng 22/11/2022 19:00

Sáng 22/11, trụ sở Công ty bất động sản Phú Gia Thịnh (PGT Group) ở số 223 đường Lê Đình Lý, quận Hải Châu (Đà Nẵng) lại tái diễn cảnh hàng chục người tập trung đòi chủ đầu tư giao đất và chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Sáng 22/11, trước trụ sở Công ty Phú Gia Thịnh ở số 223 đường Lê Đình Lý, quận Hải Châu lại tái diễn cảnh hàng chục người tập trung đòi quyền lợi trong giao dịch dân sự.

Theo lời những người tập trung trước trụ sở Phú Gia Thịnh thì họ mua đất của Phú Gia Thịnh 5 năm nhưng đến nay vẫn chưa có đất và sổ đỏ. Phú Gia Thịnh hẹn gặp đại diện khách hàng để bàn về việc giao đất, giao sổ vào sáng 22/11 nhưng khi khách hàng đến thì công ty đóng cửa, không tiếp.

Một trong số hàng chục khách hàng tập trung trước trụ sở là bà Nguyễn Thị Thu Phượng, nói rằng bà mua đất phân lô của Phú Gia Thịnh đã 5 năm, đã giao 75% tiền cho bên bán nhưng bây giờ vẫn phải ở nhà thuê vì không được giao đất, giao sổ như cam kết.

Trao đổi với phóng viên; Trung tá Nguyễn Quang Trung, Đội trưởng Đội an ninh Công an quận Hải Châu có mặt tại hiện trường (để đảm bảo an ninh trật tự) cho biết, Phú Gia Thịnh có mời một số khách hàng của dự án New Danang City (trên địa bàn quận Liên Chiểu) đến đối thoại vào sáng 22/11. Tuy nhiên nhiều người không có giấy mời vẫn tập trung trước trụ sở công ty đòi quyền lợi.

Trước đó, vào ngày 10/8/2022, hàng chục người mua đất dự án New Danang City cũng đã kéo đến tập trung trước trụ sở Phú Gia Thịnh để đòi đất và sổ đỏ.

Được biết, năm 2021, UBND TP Đà Nẵng đã ban quyết định phạt 300 triệu đồng đối với Công ty Phú Gia Thịnh do có hành vi huy động vốn trái phép tại dự án New Danang City

Mới đây nhất, vào tháng 5/2022, UBND TP Đà Nẵng ban hành Quyết định phạt Công ty Phú Gia Thịnh 1 tỷ đồng về hành vi huy động vốn không đúng quy định tại Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng trên địa bàn quận Liên Chiểu

Trong một diễn biến liên quan, ngày 9/11/2022, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có văn bản số 553/TB-UBND truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh về dự án Khu đô thị New Danang City (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) do Công ty Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư. Chủ tịch UBND Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu Công ty Phú Gia Thịnh làm việc với các đối tác, khách hàng góp vốn để thực hiện phương án mà Công ty Phú Gia Thịnh đã đưa ra trong tháng 11/2022. Trường hợp không đạt được thống nhất, thỏa thuận chung thì thực hiện theo quy định của pháp luật về trách nhiệm dân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Tái diễn cảnh hàng chục người 'bao vây' trụ sở Công ty Phú Gia Thịnh đòi giao đất và sổ đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO