Đà Nẵng tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19

V.Văn 06/02/2021 08:38

Ngày 5/2, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành công văn 778/ UBND-SYT về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để tiếp tục tăng cường kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 một cách chủ động và đồng bộ trên địa bàn, đảm bảo người dân được đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu, toàn hệ thống chính trị, các sở, ban, ngành.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị, người dân tuân thủ thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế, phối hợp thông báo với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng khi phát hiện trường hợp trở về từ các ổ dịch mà không khai báo; Tăng cường kiểm tra và xử phạt người không đeo khẩu trang; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung đủ 21 ngày, tính từ ngày cuối cùng tiếp xúc với nguồn lây hoặc ngày rời khỏi địa phương có dịch đối với trường hợp: tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 (F1); người từng đi đến, trở về từ thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh); người từng đi đến, về từ các khu vực đang bị phong tỏa trên cả nước (áp dụng đến khi khu vực hết phong tỏa).

Cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày, tính từ ngày cuối cùng tiếp xúc với nguồn lây hoặc ngày rời khỏi địa phương có dịch đối với các trường hợp: tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 (F2), nếu kết quả xét nghiệm F1 âm tính với SARS-CoV-2 thì F2 được kết thúc việc cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO