Đại gia Trịnh Sướng lĩnh án 12 năm tù

Văn Dũng 30/12/2021 14:50

Sau 9 ngày nghị án, HĐXX TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt Trịnh Sướng (SN 1967, Giám đốc Công TNHH Mỹ Hưng, Sóc Trăng) 12 năm tù.

Ngày 30/12, HĐXX TAND tỉnh Đắk Nông tuyên án vụ “sản xuất, buôn bán hàng giả” (xăng giả) đối với Trịnh Sướng và 38 bị cáo.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Sướng 12 năm tù, phạt bổ sung 100 triệu đồng; Nguyễn Ngọc Quan (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại hóa chất Tâm Quan, trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) 8 năm 6 tháng, phạt bổ sung 50 triệu đồng; Đinh Chí Dũng (Giám đốc TNHH Đinh Chí Dũng, tại TP Hồ Chí Minh) 7 năm 6 tháng, phạt bổ sung 30 triệu đồng; Lưu Văn Nguyện (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dầu khi Bình Minh) bị phạt 3 năm tù; Nguyễn Thị Thu Hoà (Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Phạm Sơn, Cần Thơ) bị phạt 5 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung 20 triệu đồng; Phạm Hồng Quang (Chủ cửa hàng xăng dầu Vinh Quang, Đắk Nông) bị tuyên phạt 5 năm 3 tháng tù và 20 triệu đồng.

Ngoài ra, các bị cáo còn lại trong vụ án bị tuyên phạt từ 2 năm 6 tháng nhưng cho hưởng án treo đến 6 năm tù, ngoài ra một số bị cáo trong số này bị phạt tiền 20 triệu đồng. Những bị cáo này bị phạt về tội sản xuất, buôn bán hàng giả và sản xuất hàng giả (xăng giả).

HĐXX nhận định, có căn cứ để khẳng định Trịnh Sướng sản xuất hơn 192 triệu lít xăng giả, bán ra thị trường hơn 188 triệu lít xăng và thu lợi bất chính hơn 151 tỉ đồng. Ngoài ra, đối với các bị cáo khác, phần lớn cũng đã thừa nhận hành vi của mình, một số bị cáo tuy không thừa nhận hành vi, tuy nhiên căn cứ vào các lời khai của các bị cáo liên quan, tài liệu trong quá trình điều tra cho thấy, có căn cứ để buộc tội như đại diện VKS đã đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại gia Trịnh Sướng lĩnh án 12 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO