Đại học Công Đoàn tuyển sinh ngành Du lịch và Ngôn ngữ Anh

Văn Anh - Thành Dân 01/04/2022 17:00

Trong bối cảnh ngành du lịch đang dần phục hồi, nguồn cung nhân lực tại các nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành… là vô cùng lớn. Nắm bắt xu thế đó, Trường Đại học Công đoàn mở tuyển sinh khoá đầu vào năm 2022 ngành Du lịch và ngành Ngôn ngữ Anh, kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đào tạo của xã hội.

Khoa Du lịch và Khoa Ngoại ngữ là hai khoa mới của trường Đại học Công đoàn. Với xu hướng phát triển của xã hội trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế, ngoại ngữ và du lịch là hai ngành có cơ hội nghề nghiệp rất tốt cho sinh viên. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhà trường đã triển khai tuyển sinh ngay khoá đầu ngành Du lịch và ngành Ngôn ngữ Anh trong năm học 2022 – 2023.

Sinh viên theo học ngành Du lịch và Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Công Đoàn sẽ có cơ hội thực tập, thực hành, thực tế nghiệp vụ từ sớm với sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên chất lượng cao của nhà trường cùng cơ sở vật chất chất lượng như: Cơ sở thực hành tại cơ sở 2 rộng 27 ha, phòng lab, máy móc trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, hệ thống thực hành tại các khách sạn Công đoàn…

Với ngành Du lịch của nhà trường, sinh viên sẽ có cơ hội học tập chương trình đào tạo rất hiện đại, có kế thừa và phát triển nhiều chương trình đào tạo trong nước và quốc tế. Không những thế, với 100% các kỳ học có chương trình thực tế, thực tập, sinh viên sẽ được trải nghiệm và nâng cao nghiệp vụ nghề nghiệp, có thể tham gia làm việc trong ngành du lịch ngay từ năm thứ nhất.

Đồng thời sinh viên còn có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo liên kết, trao đổi sinh viên của các trường liên kết đào tạo lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước trong suốt quá trình theo học tại nhà trường.

Ngành Ngôn ngữ Anh cũng mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt như: Biên dịch viên, phiên dịch viên tiếng Anh tại các cơ quan, tập đoàn, công ty, các tổ chức chính phù và phi chính phủ, ngoại giao đoàn; Giảng dạy tiếng Anh tại các trường, trung tâm ngoại ngữ; Nhân viên, thư ký, chuyên viên tại các cơ quan, tập đoàn, ngoại giao đoàn hoặc công ty nước ngoài có quan hệ với các nước nói tiếng Anh…

PGS TS. Lê Văn Tấn, Phó trưởng khoa Du lịch - Trường Đại học Công đoàn cho biết, việc thành lập các khoa mới cũng như tuyển sinh ngành Du lịch và ngành Ngôn ngữ Anh giúp trường Đại học Công đoàn mở rộng hơn về quy mô và ngành đào tạo, nắm bắt nhu cầu xã hội. Hai ngành mới cũng mở ra cho sinh viên yêu thích ngành du lịch cũng như ngành ngôn ngữ Anh có thêm lựa chọn mới bên cạnh các cơ sở đào tạo hiện nay.

Mặc dù chưa có công bố chính thức từ phía nhà trường, nhưng dự kiến nhà trường sẽ tuyển sinh 120 chỉ tiêu cho ngành Du lịch và 60 chỉ tiêu ngành Ngôn ngữ; Tổ hợp môn xét tuyển dự kiến gồm khối D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh), D14 (Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh) và D15 (Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh).

Đặc biệt, trong kỳ tuyển sinh năm nay, ngành Du lịch và ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Công đoàn tuyển sinh 50% chỉ tiêu xét theo điểm thi THPT và 50% chỉ tiêu xét theo điểm học bạ và điểm IELTS từ 5.0 trở lên.

Theo PGS.TS Lê Văn Tấn, chương trình đào tạo ngành Du lịch của trường Đại học Công đoàn có nhiều điểm kế thừa và phát triển chương trình đào tạo trong nước và quốc tế, đội ngũ giảng viên chất lượng cao, có kinh nghiệm trong cả nghiên cứu khoa học Du lịch và thực tiễn điều hành doanh nghiệp lữ hành, khách sạn… Đặc biệt sinh viên ngành Du lịch theo học có cơ hội tham gia thực tế, thực tập để năng cao kỹ năng, nghiệp vụ và có trải nghiệm thực tiễn ở cả 8/8 kỳ học của chương trình đào tạo.

Ngoài ra, nhà trường cũng có cơ sở thực hành nghề nghiệp tại cơ sở 2 rộng 27 ha cũng như hệ thống Khách sạn Công đoàn trên khắp cả nước. Tổng hoà các yếu tố này sẽ có thể giúp cho sinh viên ngành du lịch của nhà trường có kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tiễn tốt, đảm bảo trở thành nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch.

“Nhiều chuyên gia trên thế giới đã dự báo du lịch toàn cầu sẽ phục hồi hoàn toàn vào khoảng năm 2025 và du lịch sẽ bứt phá, phát triển từ năm 2026, như vậy sẽ trùng vào thời điểm khoá sinh viên đầu tiên ngành Du lịch do nhà trường đào tạo tốt nghiệp”, PGS.TS Lê Văn Tấn nhận định.

Như vậy, Khoa Du lịch và Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Công Đoàn triển khai tuyển sinh ngành Du lịch và ngành Ngôn ngữ Anh sẽ mở ra cho thí sinh nhiều cơ hội hơn trong việc lựa chọn ngành học yêu thích, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu về nhân lực của xã hội trong thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Công Đoàn tuyển sinh ngành Du lịch và Ngôn ngữ Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO