Đại học Kinh doanh và Công nghệ bị yêu cầu dừng tuyển sinh liên thông ngành Dược

Minh Quang 01/10/2020 07:35

Bộ GDĐT vừa có công văn yêu cầu trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dừng việc tuyển sinh đào tạo liên thông ngành Dược sai quy định.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ.

Cụ thể, Vụ Giáo dục ĐH- Bộ GDĐT cho biết, Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg này 31/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định về liên thông giữa trình độ trung cấp, trình độ CĐ với trình độ ĐH, một trong những điều kiện để được phép đào tạo liên thông khối ngành sức khỏe (trong đó có ngành Dược) là cơ sở giáo dục ĐH phải đảm bảo điều kiện có ít nhất một khóa sinh viên trình độ ĐH hình thức chính quy đã tốt nghiệp.

Do đó, tại thời điểm năm 2017, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chưa đủ điều kiện để tổ chức đào tạo liên thông ngành Dược. Việc Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức thí điểm đào tạo liên thông ngành Dược từ năm 2017 và tổ chức đào tạo tại một số địa phương là không đúng quy định.

Theo đó, Bộ GDĐT đã có công văn yêu cầu Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dừng việc tuyển sinh đào tạo liên thông ngành Dược sai quy định, không thực hiện liên kết đào tạo đối với các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo chi tiết việc tổ chức liên thông đào tạo ngành Dược theo từng năm (từ năm 2015 đến nay).

Trước đó, theo thông báo kết luận thanh tra của Bộ GDĐT, trong quá trình tuyển sinh, đào tạo trình độ ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội các năm 2017, 2018 và 2019 để xảy ra nhiều sai phạm, tuyển sinh vượt chỉ tiêu được thông báo.

Ngoài ra năm 2017, trường không được thông báo chỉ tiêu văn bằng 2 khối ngành VII nhưng vẫn tuyển sinh và đào tạo 138 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh thuộc khối ngành này. Đến năm 2018, trường tiếp tục tuyển thêm 342 sinh viên dù không được thông báo chỉ tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Kinh doanh và Công nghệ bị yêu cầu dừng tuyển sinh liên thông ngành Dược

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO