Đại hội điểm MTTQ phường Phúc Xá thành công tốt đẹp

Minh Hiền 22/11/2018 15:21

Trong hai ngày 21 và 22/11, Đại hội MTTQ Việt Nam phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) lần thứ XII đã diễn ra. Đại hội thu hút sự tham dự của 138 đại biểu, đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đây là đại hội điểm trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội.

Đại hội điểm MTTQ phường Phúc Xá thành công tốt đẹp

Các ủy viên Ủy banMTTQ Việt Nam phường Phúc Xá nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.

Theo bà Trần Tố Tâm, Bí thư Đảng ủy phường Phúc Xá, trong nhiệm kỳ 2014-2019, mặc dù hoạt động trên một phường có đặc thù địa bàn phức tạp, nhạy cảm về an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, phường duy nhất của TP Hà Nội ngoài đê sông Hồng có chợ đầu mối Long Biên, nhưng MTTQ phường đã có nhiều nỗ lực làm tốt vai trò hạt nhân đoàn kết, cầu nối hiệu quả giữa Đảng, chính quyền và nhân dân để toàn phường vượt qua khó khăn, chung sức chung lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đưa phường ngày một phát triển.

“Điểm nổi bật nhất của MTTQ phường Phúc Xá trong nhiệm kỳ vừa qua là luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Đảng ủy phường” - Bí thư Trần Tố Tâm nhấn mạnh.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình Tống Học Nghĩa cũng ghi nhận và biểu dương những thành tích và đóng góp của MTTQ phường Phúc Xá cũng như các tổ chức thành viên trên địa bàn.

Ông Nghĩa cho hay, với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, MTTQ phường Phúc Xá đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, UBND quận và MTTQ quận Ba Đình biểu dương, khen thưởng “và đặc biệt là nhận được sự ghi nhận của nhân dân trên địa bàn phường”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình cũng nêu bật những hạn chế, khó khăn, thách thức như trong báo cáo chính trị của Đại hội đã chỉ ra.

Ông Nghĩa nhấn mạnh hạn chế về công tác tuyên truyền của các tổ chức thành viên đôi khi chưa đi vào chiều sâu; sự phối hợp giữa Ban Công tác Mặt trận với cấp ủy chi bộ địa bàn dân cư, tổ dân phố cá biệt có nơi chưa được thống nhất cao…

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ tới, ông Nghĩa đề nghị MTTQ phường Phúc Xá cần khắc phục những hạn chế, phát huy thế mạnh của mình, chủ động thực hiện tốt quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ, phát huy vai trò tích cực, sự vào cuộc của các tổ chức thành viên, đa dạng hóa các loại hình hoạt động, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc…

Với tinh thần “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới và hiệu quả”, Đại hội tiến hành hiệp thương dân chủ cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phúc Xá lần thứ XII bao gồm 39 ủy viên do ông Ngô Ngọc Điển, Đảng ủy viên phường, nguyên Phó Chủ tịch HĐND phường làm Chủ tịch.

Đại hội cũng hiệp thương dân chủ cử ra đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Ba Đình lần thứ 18 bao gồm 5 đại biểu chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội điểm MTTQ phường Phúc Xá thành công tốt đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO