Đắk Lắk: Công an xã Ea Huar hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn

Công Nam - 06/06/2023 20:11

Sáng ngày 6/6, Thiếu tá Nguyễn Hùng Tiến, Trưởng công an xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội tại địa phương vận động các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ gia đình bị hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà gỗ.

Công an xã Ea Huar đã chủ động đóng góp 1 ngày lương để mua các vật dụng cần thiết phục vụ sinh hoạt như: bếp và bình ga, nồi cơm điện và một số vật dụng khác.
Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn đóng góp 1 ngày lương để mua vật dụng thiết yếu hỗ trợ gia đình bà Phương.

Trước đó vào lúc 23h20’ ngày 4/6, tại Buôn Jăng Pông, (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) đã xảy ra vụ hỏa hoạn, ngọn lửa đã thiêu rụi căn nhà của bà Nguyễn Thị Phương, sinh năm 1950. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Ea Huar đã huy động cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương khẩn trương dập lửa.

Do ngôi nhà làm bằng gỗ nên chỉ trong thời gian ngắn, ngôi nhà và toàn bộ tài sản đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định có thể do bị chập điện. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi gần như toàn bộ ngôi nhà, rất may không có thiệt hại về người.

...
Thiếu tá Nguyễn Hùng Tiến, Trưởng công an xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn đang động viên gia đình bà Phương vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Nguyễn Thị Phương, cán bộ chiến sỹ Công an xã Ea Huar đã chủ động đóng góp 1 ngày lương để mua các vật dụng cần thiết phục vụ sinh hoạt như: bếp và bình ga, nồi cơm điện và một số vật dụng khác. Đồng thời, đơn vị cũng đang chủ động phối hợp với Chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội tại địa phương tích cực vận động để sớm giúp gia đình bà Phương dựng lại căn nhà.

Công an xã Ea Huar khuyến cáo đến người dân thực hiện một số nội dung để giảm thiểu thiệt hại do hỏa hoạn gây ra như: không để nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy ở nơi đun nấu, không dự trữ xăng dầu, khí đốt và các chất lỏng dễ cháy ở trong nhà; trường hợp cần thiết thì chỉ trữ với số lượng ít nhất; ô tô, xe máy và các phương tiện dụng cụ có xăng dầu, chất lỏng dễ cháy để trong nhà ở phải cách xa bếp đun nấu, nguồn sinh nhiệt; thiết bị chứa, dẫn xăng dầu phải kín; trước khi ra khỏi nhà và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết; khi sử dụng bàn ủi, bếp điện, lò sấy phải có người trông coi, không để trẻ nhỏ, người già mắt kém, người tàn tật, người bị tâm thần sử dụng các thiết bị điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Công an xã Ea Huar hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO