Đắk Lắk: Khai mạc Triển lãm trưng bày và Hội thi Sinh vật cảnh

Thanh Nga 09/03/2023 14:48

Sáng 9/3, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc Triển lãm trưng bày và Hội thi Sinh vật cảnh Đắk Lắk. Đây là một trong 18 hoạt động chính thức tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023.

...

Triển lãm trưng bày thu hút hơn 7.000 tác phẩm thuộc các bộ môn đá, gỗ lũa, cây cảnh và hoa lan của các nghệ nhân thuộc Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đắk Lắk và một số tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Tham gia Hội thi Sinh vật cảnh Đắk Lắk có hơn 200 tác phẩm của nghệ nhân, nhà vườn đến từ khu vực miền Trung - Tây Nguyên, trong đó chủ yếu là tác phẩm của nghệ nhân Đắk Lắk.

...

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đắk Lắk cho biết: Hội thi Sinh vật cảnh Đắk Lắk và Triển lãm trưng bày nhằm tạo điều kiện cho các nghệ nhân của tỉnh Đắk Lắk và khu vực miền Trung - Tây Nguyên trao đổi kinh nghiệm, tạo sự hiểu biết gắn kết, giao lưu văn hóa sinh vật cảnh, tiến tới xây dựng một cộng đồng yêu thích sinh vật cảnh đoàn kết, năng động, phát triển và một nền kinh tế sinh vật cảnh thịnh vượng. Từ Hội thi và Triển lãm trưng bày, nhằm tôn vinh, khen thưởng những nghệ nhân, nhà vườn tiêu biểu, có tác phẩm xuất sắc.

Ban tổ chức kỳ vọng khu vực Triển lãm trưng bày và tác phẩm đoạt giải Hội thi Sinh vật cảnh Đắk Lắk trở thành một trong những địa điểm thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Khai mạc Triển lãm trưng bày và Hội thi Sinh vật cảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO