Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc

Thanh Nga 22/08/2022 18:38

Krông Pắc là một trong những vùng trồng sầu riêng lớn của tỉnh Đắk Lắk, với diện tích gần 4.000 ha. Sản lượng của toàn huyện đạt khoảng 45.000 tấn/năm. Niên vụ vừa qua sản lượng sầu riêng của huyện chiếm 1/3 toàn tỉnh.

.....
Sầu riêng Krông Pắc đang vào mùa thu hoạch.

Trong tổng số diện tích gần 4.000 ha sầu riêng ở huyện Krông Pắc đã có gần 600 ha sầu riêng của gần 500 hộ dân sản xuất tại các xã Ea Yông, Ea Kênh, Ea Knuếc và Hòa Đông đã được cấp giấy chứng nhận VietGAP; 830 ha sầu riêng được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cấp mã vùng trồng.

Sầu riêng Krông Pắc có mặt trên thị trường nhiều năm nay và được đánh giá có chất lượng vượt trội bởi nhờ được trồng trên vùng đất đỏ bazan, khí hậu phù hợp. Sầu riêng Dona Thái chín sẽ có màu xanh sáng nhạt và rất bóng cũng như rãnh múi nhìn thấy rất rõ. Cơm khá dày, có màu vàng, hạt lép hoặc nhỏ, khi ăn phần cùi sẽ có vị béo giống như bơ và rất thơm ngọt.

....
Sầu riêng Krông Pắc nổi tiếng chất lượng, thơm ngon....
...
Vườn sầu riêng Krông Pắc được cấp Giấy chứng nhận VietGAP và cấp mã vùng trồng.

Để quảng bá thương hiệu sầu riêng Krông Pắc, trong các ngày từ 1/9 đến 3/9/2022 tới đây, huyện Krông Pắc sẽ tổ chức Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ Nhất năm 2022 tại Quảng trường khu vực Hồ Tân An, trị trấn Phước An, huyện Krông Pắc.

Tại lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắc sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc như: Hội nghị xúc tiến thương mại - đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Mục đích tìm các giải pháp để phát triển vùng trồng, quảng bá về tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ quả sầu riêng, các nông sản hàng hóa chủ lực của huyện. Hướng tới từng bước xây dựng các sản phẩm du lịch, phát triển các điểm đến du lịch tham quan và thưởng thức các sản phẩm từ trái cây, đặc sản Sầu riêng Krông Pắc.

...
Sầu riêng Krông Pắc được trồng trên vùng đất đỏ bazan nên trái rất sai.
....
Sầu riêng được mùa, được giá, người dân Krông Pắc phấn khởi.

Để chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư, hiện nay huyện Krông Pắc đã có 25 dự án để kêu gọi đầu tư, từng hạng mục, từng lĩnh vực đã sẵn sàng chuẩn bị để đón tiếp các nhà đầu tư về cùng tham dự lễ hội sầu riêng. Trong đó, có các hạng mục liên quan đến các nhà máy chế biến nông sản.

Bên cạnh đó, tại Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắk lần thứ Nhất còn có nhiều hoạt động văn hóa, quảng bá du lịch đặc sắc gồm: Lễ hội đường phố; liên hoan hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc huyện Krông Pắk; tham quan trải nghiệm dự án chuối, chăn nuôi công nghệ cao, khu di tích lịch sử đồn điền Cada, trải nghiệm vườn sầu riêng; tổ chức ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Krông Pắk; hoạt động của các hoa hậu, người mẫu; bơi thuyền...

...
Huyện Krông Pắc tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sầu riêng.

Đặc biệt, trong Lễ hội còn có hoạt động thả khinh khí cầu, dù lượn và bay Plycam cũng hứa hẹn mang lại nhiều thú vị tại lễ hội sầu riêng. Hoạt động này được tổ chức tại quảng trường hồ Tân An, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3/9. Được biết, đây là lần đầu tiên khinh khí cầu được tổ chức tại Đắk Lắk.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết, mục đích của Lễ hội là quảng bá về hình ảnh quê hương, con người, tiềm năng đất đai, kinh tế huyện Krông Pắc đến với du khách trong và ngoài tỉnh; qua đó giới thiệu các sản phẩm đặc thù riêng của huyện góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch trên địa bàn huyện.

...
Vựa sầu riêng trên địa bàn huyện Krông Pắc chuẩn bị xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Hy vọng với tiềm năng sẵn có và các hoạt động quảng bá, thương hiệu Sầu riêng Krông Pắc sẽ được nâng tầm, mở ra cơ hội cho sản phẩm sầu riêng của địa phương vươn xa đến nhiều thị trường trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO