Đắk Lắk: Nhức nhối nạn hồ tiêu bị phá hoại

Nguyễn Tuấn Anh 12/11/2018 08:30

Tình trạng chặt phá vườn hồ tiêu tại tỉnh Đắk Lắk lại diễn ra, gây thiệt hại về kinh tế và hoang mang người dân. Chỉ trong vòng hai ngày, gần 300 cây hồ tiêu sắp cho thu hái của hai hộ dân ở huyện Cư M’gar đã bị kẻ gian phá hoại gây thiệt hại cả trăm triệu đồng.

Nhìn vườn hồ tiêu khô héo chết hơn một nửa, chị Hồ Thị Nhã (thôn 6, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar) không cầm được nước mắt, bởi bao công sức chăm sóc vườn tiêu nay bắt đầu vào mùa thu hoạch lại bị kẻ gian chặt phá. “Với giá như hiện tại, gia đình ước tính năm nay thu về hơn 70 triệu đồng tiền bán hồ tiêu. Giờ vườn tiêu họ phá thế này, gia đình không biết lấy tiền đâu mà trả nợ ngân hàng, rồi lo cho các con ăn học”- chị Nhã nói.

Không bị chặt phá như gia đình chị Nhã, nhưng vườn hồ tiêu hơn 1.000 trụ tại thôn 6, xã Cư M’gar của gia đình ông Nguyễn Văn Cường (trú tại khối 2, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) lại bị kẻ gian đột nhập đổ thuốc lưu dẫn vào gốc tiêu khiến cho hàng trăm trụ tiêu khô héo, rụng lá và bắt đầu chết.

Sau khi nhận tin báo của người dân, Công an xã Cư M’gar và Công an huyện Cư M’gar đã đến hiện trường tìm hiểu và điều tra vụ việc. Tại rẫy của gia đình bà Hồ Thị Nhã, qua kiểm đếm, lực lượng công an ghi nhận có 111 trụ tiêu 6 năm tuổi bị kẻ gian chặt ngang gốc, thiệt hại hơn 50 triệu đồng. Còn vườn tiêu của gia đình ông Cường có 180 trụ tiêu bị kẻ gian đổ thuốc hiện tiêu đang rụng lá, quả và cây đang chết dần. Ông Hồ Quang Toàn- Phó Trưởng Công an xã Cư M’gar cho biết, hiện Công an xã đang phối hợp chặt chẽ với Công an huyện rà soát lại các đối tượng nghi vấn. Đồng thời tổ chức tuyên truyền cho bà con nhân dân nêu cao cảnh giác, bảo vệ nông sản khi mùa thu hoạch đang vào vụ. Tuy nhiên theo ông Toàn, các vụ án chặt, hủy hoại tài sản là vụ án mờ cho nên rất khó khăn cho việc điều tra của công an. Bởi vì đối tượng phá hoại vào ban đêm, lúc vắng người, không có người bảo vệ vườn.

Trước nạn phá hoại hồ tiêu trong thời gian qua, ông Nguyễn Văn Minh- Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar cho biết, phần lớn các vụ phá hoại nông sản chủ yếu là do mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày, nảy sinh thù hằn cá nhân. UBND huyện đã chỉ đạo cho Công an huyện phối hợp với Công an xã xác minh, điều tra để sớm đưa những kẻ phá hoại ra trừng trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Nhức nhối nạn hồ tiêu bị phá hoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO