Đắk Lắk: Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài kiểm tra công tác Mặt trận tại huyện Cư M'gar

Hương Diệp 07/12/2022 14:15

Sáng 12/7, tại Đắk Lắk, Đoàn kiểm tra công tác Mặt trận năm 2022 do Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban MTTQ huyện Cư M'gar nhằm nắm bắt những kết quả đạt được trong năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2023.

Tham dự cuộc làm việc có ông Lê Xuân Sương, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk; bà Nay H' Nan, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Cư M'gar cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Cư M'gar.

Linh hoạt sáng tạo trong triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cư M'gar Nguyễn Văn Danh cho biết, trong năm 2022, hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt các chương trình hành động của Mặt trận, tiếp tục đa dạng hoá các hình thức tập hợp, vận động, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Cùng với đó, MTTQ các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri, tổ chức các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Quang cảnh buổi làm việc

“Là huyện có 25 dân tộc anh em cùng chung sống, phát huy vai trò của mình, MTTQ các cấp trong huyện luôn tuyên truyền vận động bà con giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số, nhất là việc gìn giữ tiếng nói, chữ viết, nghề truyền thống, các phong tục, lễ hội tiến bộ…; tuyên truyền, vận động thay đổi và từng bước xóa bỏ các thói quen, tập quán lạc hậu, bài trừ các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, chia rẽ khối Đại đoàn kết toàn dân tộc”, ông Nguyễn Văn Danh thông tin.

Chia sẻ về kết quả triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Nguyễn Văn Danh cho biết, trong năm qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn đã vận động nhân dân hiến 4.100 m2 đất, đóng góp gần 1,3 tỷ đồng, hơn 1.000 ngày công lao động tham gia xây dựng, tu sửa 12,6 km đường giao thông nông thôn; triển khai làm 4,6 km đường điện thắp sáng trị giá 128 triệu đồng; trồng hơn 18.600 cây xanh dọc các tuyến đường liên thôn, liên xã… Đến nay, toàn huyện có 12/15 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó thị trấn Quảng Phú đạt các tiêu chí đô thị loại IV.

Công tác vận động giúp đỡ người nghèo cũng được Ủy ban MTTQ huyện triển khai nghiêm túc để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo tại các xã đặc biệt khó khăn. Trong năm 2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Cư M'gar đã vận động được hơn 1,4 tỷ đồng. Từ nguồn vận động của năm nay và nguồn quỹ kết dư đã hỗ trợ xây dựng 43 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng; sửa chữa 5 nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn đột xuất, bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 393 triệu đồng. Tại các địa phương, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các xã, thị trấn cũng vận động được 1,3 tỷ đồng; đã hỗ trợ làm 56 nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ 89 mô hình chăn nuôi, sinh kế, phát triển sản xuất trị giá 912 triệu đồng.

Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay, huyện đã vận động nhân dân hưởng ứng Quỹ tiết kiệm 1.000 đồng/người/ngày, từ nguồn quỹ này, hàng năm Mặt trận các cấp đã xây dựng được từ 30-40 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn với trị giá 50 triệu đồng/căn.

Đưa công tác Mặt trận đến gần hơn với nhân dân

Đánh giá cao những kết quả đạt được của hệ thống MTTQ các cấp trong huyện Cư M'gar thời gian qua, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài ghi nhận đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp đã nỗ lực vượt khó, linh hoạt, sáng tạo để triển khai 5 chương trình hành động theo hướng thiết thực, hiệu quả, gần gũi với nhân dân.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đề nghị thời gian tới, MTTQ các cấp trong huyện cần đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động nhân dân thông qua việc kết nối thông tin qua zalo, fanpage facebook…để các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam đến gần với nhân dân, lắng nghe được nhiều hơn tâm tư nguyện vọng của người dân.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại cuộc làm việc.

Cùng với đó, Mặt trận các cấp quan tâm tới tuyên truyền, vận động đồng bào tôn giáo để tiếp tục đoàn kết đồng bào các dân tộc cùng chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Tiếp tục triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động để đảm bảo người dân được thụ hưởng những thành quả về xây dựng nông thôn mới.

“Trong quản lý Quỹ "Vì người nghèo" cần minh bạch, công khai để mỗi hộ nghèo, gia đình chính sách được quan tâm hơn nữa. Trong khi Tết Nguyên đán đang cận kề, song song với việc chăm lo cho người nghèo, Mặt trận các cấp cần quan tâm tới người lao động bị thất nghiệp tại các khu công nghiệp để mọi người, mọi nhà đều được hưởng một cái Tết đầm ấm, an vui”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đề nghị.

Đối với nhiệm vụ giám sát phản biện xã hội, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài lưu ý, Mặt trận các cấp huyện Cư M'gar cần tập trung triển khai thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chuyên đề giám sát do UBTƯ MTTQ Việt Nam ban hành, từ việc thực hiện chuyên đề này, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương sẽ tạo nên bức tranh toàn cảnh về nội dung giám sát.

“Mặt trận các cấp cần chủ động lựa chọn những vấn đề nhân dân quan tâm, bức xúc để triển khai thực hiện. Đặc biệt phải công khai, minh bạch và theo dõi đến cùng kết quả giám sát, có như vậy Mặt trận mới làm tròn trách nhiệm trước nhân dân”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài gợi mở.

Cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của HĐND, UBND huyện Cư M'gar, đối với công tác Mặt trận, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn thời gian tới cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục dành sự quan tâm, đồng hành để phát huy thế mạnh của đội ngũ cán bộ cơ sở qua đó góp phần nâng cao vị thế vai trò của công tác Mặt trận trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài kiểm tra công tác Mặt trận tại huyện Cư M'gar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO