Đắk Lắk: 'Thành phố cà phê chung Nhịp điệu mới'

Thúy An 04/02/2023 08:56

Ngày 3/2, tại Đường sách - cà phê Buôn Ma Thuột, Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI, năm 2023.

Các đại biểu về dự.
Các đại biểu về dự Ngày thơ.

Tham dự chương trình có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Minh Tấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Chiến Hoà; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan cùng đông đảo văn nghệ sĩ, người yêu văn, thơ trên địa bàn tỉnh.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI với chủ đề “Nhịp điệu mới” diễn ra đồng loạt trên phạm vi cả nước gửi đi thông điệp về sức sống mới của đất nước sau đại dịch với nguồn cảm hứng mạnh mẽ, sức sáng tạo mới mẻ và hành trình vượt lên mọi khó khăn, thách thức để hướng tới tương lai của những vẻ đẹp nhân văn, cao cả.

...
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Minh Tấn đánh trống khai hội Thơ.
Nhà văn Niê Thanh Mai, Chủ tịch Hội VHNT Đắk Lắk tặng tranh cho đại diện lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột
Nhà văn Niê Thanh Mai, Chủ tịch Hội VHNT Đắk Lắk tặng tranh cho đại diện lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột
...
Các đại biểu cùng tham gia nghi thức mời rượu của người dân tộc Ê đê.

Hòa chung không khí đó, tại Đắk Lắk, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI, năm 2023 có chủ đề “Thành phố cà phê chung Nhịp điệu mới”, là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng tới Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023.

Ngày Thơ được tổ chức với không khí rộn ràng, nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng. Chương trình là sự hòa quyện giữa trình diễn thơ, âm nhạc, hội họa; giữa văn hóa các dân tộc Tây Nguyên với văn hóa các dân tộc di cư từ phía Bắc. Khán giả, du khách được chìm đắm trong không gian thơ, cùng với các hoạt động nghệ thuật đặc sắc như: giới thiệu tác phẩm mới, ký họa chân dung, trình diễn tranh khắc gỗ, vẽ thư pháp, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, trưng bày sách và tạp chí văn học nghệ thuật…

Tiết mục trình diễn truyện ngắn trong chương trình giới thiệu sách
Tiết mục trình diễn truyện ngắn trong chương trình giới thiệu sách "Chuồn chuồn ớt tìm mẹ" và "Những phiến lá xanh non" của các trại sinh Hương Rừng.
Hoạ sĩ Trần Thanh Long vẽ tranh kí hoạ tặng mọi người trong chương trình.
Hoạ sĩ Trần Thanh Long vẽ tranh kí hoạ tặng mọi người trong Ngày thơ.
Đội Chiêng Mường xã Hoà Thắng, TP Buôn Ma Thuột trình diễn tại chương trình.
Tiết mục diễn tấu chiêng tại Ngày thơ.
Cùng nhận được những phong bao lì xì thơ đầu năm mới.
Đại biểu phấn khởi khi được nhận lì xì trong Ngày thơ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức thả thơ gồm các câu thơ hay của các bậc thi nhân Việt Nam, các nhà thơ xuất sắc trong và ngoài tỉnh, thể hiện ước nguyện về thơ ca và niềm tin về cuộc sống tốt đẹp, nhiều màu sắc.

Nhân dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cũng đã phát động Cuộc thi sáng tác văn học “Thành phố Buôn Ma Thuột – Trên những chặng đường phát triển”. Cuộc thi nhằm biểu dương những thành tựu to lớn của quân và dân TP Buôn Ma Thuột trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khắc họa hình ảnh đất và con người, những thành quả của nhân dân TP Buôn Ma Thuột trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; khẳng định vị trí, tầm vóc và vai trò của TP Buôn Ma Thuột trong thời kỳ mới, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Nhà văn Niê Thanh Mai phát động cuộc thi sáng tác văn học
Nhà văn Niê Thanh Mai phát động cuộc thi sáng tác văn học "Thành phố Buôn Ma Thuột - Những thành tựu phát triển".
Nghệ nhân biểu diễn tiết mục Chúc mừng năm mới.
Nghệ nhân biểu diễn tiết mục Chúc mừng năm mới.
Các đại biểu cùng tham gia nghi thức thả thơ.
Các đại biểu cùng tham gia nghi thức thả thơ.

Ngay sau Lễ khai mạc, chương trình đã diễn ra buổi giới thiệu 2 cuốn tác phẩm mới: tập truyện ngắn dành cho thiếu nhi “Chuồn chuồn ớt tìm mẹ” của Nhà văn Hồng Chiến và “Những phiến lá xanh non” của các Trại sinh Trại bồi dưỡng sáng tác Hương Rừng năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: 'Thành phố cà phê chung Nhịp điệu mới'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO