Đắk Lắk: Thêm 2 trường hợp dương tính với bạch hầu

Khánh Ngọc 12/07/2020 15:08

Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu.

Lực lượng chức năng lập các chốt chặn để cách ly khu vực xuất hiện bệnh bạch hầu.

Ngày 12/7, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với bạch hầu tại huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, trưa 10/7, sau khi nhận được thông tin của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện M’Đrắk về trường hợp bệnh nhân nghi bạch hầu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk tiến hành điều tra thông tin và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xác định, bệnh nhân tên Vàng A B. (26 tuổi, dân tộc H’Mông, trú tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk).

Ngày 8/7, bệnh nhân B. xuất hiện các triệu chứng sốt, kèm đau họng, mệt mỏi. Đến ngày 10/7, bệnh nhân B. đi khám tại TTYT huyện M’Đrắk và được hướng dẫn nhập viện theo dõi. Cùng ngày, lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ (VSDT) Tây Nguyên để làm xét nghiệm. Đến ngày 11/7, có kết quả xác định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Trường hợp thứ 2 là Giàng Seo C. (26 tuổi, dân tộc H’Mông) là người nhà của bệnh nhân Vàng A B., trực tiếp chăm nuôi bệnh nhân B. tại TTYT huyện M’Đrắk. Chiều 10/7, CDC Đắk Lắk lấy mẫu gửi Viện VSDT Tây Nguyên làm xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm xác định, anh C. dương tính với bạch hầu. Ngay sau đó, anh C. được hướng dẫn nhập viện tại TTYT huyện M’Đrắk để theo dõi, điều trị. Hiện tại, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Hiện ngành chức năng đã khoanh vùng, lập chốt chặn, cách ly thôn 7, xã Cư Króa để phòng chống bệnh bạch hầu. Sở Y tế cũng chỉ đạo điều tra, giám sát và sử dụng kháng sinh dự phòng cho các trường hợp tiếp xúc gần. Phun hóa chất tại hộ gia đình bệnh nhân và những hộ xung quanh. Khẩn trương triển khai tiêm vắc xin Td cho đối tượng từ 7 tuổi đến dưới 26 tuổi tại thôn 7. Tiêm vắc xin Td cho đối tượng 7 tuổi tại trường học và cộng đồng trên toàn địa bàn huyện trong tháng 7 và tháng 8/2020…

Ngành Y tế tổ chức phun hóa chất ở những nơi xuất hiện bệnh nhân dương tính với bạch hầu.

Trước đó, ngày 7/7, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận ổ bạch hầu đầu tiên tại xã Bông Krang (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk). Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đắk Lắk đã có 3 trường hợp dương tính với bạch hầu.

Tỉnh Gia Lai cũng đã xuất hiện 2 ổ dịch bạch hầu với 20 trường hợp. Trong đó, một trường hợp mới được phát hiện là cháu bé 3 tuổi tại làng Bok Rei (xã Đắk Smei, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) và 19 trường hợp tại làng Bông Hiot (xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, ,tỉnh Gia Lai).

Tại tỉnh Đắk Nông, có 28 trường hợp dương tính với bạch hầu; tỉnh Kon Tum có 24 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Thêm 2 trường hợp dương tính với bạch hầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO