Đắk Lắk: Tổ chức trưng bày chuyên đề 'Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng'

Thanh Nga 16/12/2022 15:34

Nhằm hướng tới Kỷ niệm 76 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2022), 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023). Sáng 16/12, Bảo tàng Đắk Lắk phối hợp với Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tổ chức trưng bày chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng”.

...
Lãnh đạo Bảo tàng Đắk Lắk và Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng cắt băng khai mạc.

Trưng bày chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng” bao gồm 120 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, tài liệu khoa học và ấn phẩm nhằm giúp cho khách tham quan, nhân dân trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk hiểu biết sâu sắc hơn về công lao to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước sau khi thống nhất. Qua đó, giúp thế hệ trẻ không ngừng nỗ lực học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tự hào về lịch sử truyền thống yêu nước hào hùng của dân tộc.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng là một trong các chiến sĩ lớp đầu của phong trào công nhân và phong trào giải phóng dân tộc ở nước ta, là một trong những người bạn chiến đấu thân thiết lâu năm của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Cuộc đời hoạt động cách mạng đầy gian lao, thử thách của Chủ tịch Tôn Đức Thắng là tấm gương sáng về tinh thần phấn đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giai cấp công nhân và nhân dân lao động.

Di sản quý nhất mà Chủ tịch Tôn Đức Thắng để lại cho nhân dân ta là “chất người Tôn Đức Thắng”, tổng hợp của chất hào hiệp Nam bộ, chất kiên cường và tài năng sáng tạo Việt Nam, chất tiên phong của giai cấp công nhân, chất cách mạng của người yêu nước, người cộng sản, chất nhân đạo của con người. Tinh túy của những chất ấy là lòng yêu nước, thương dân, luôn ưu ái với đồng bào, đồng chí; niềm tin sắt đá vào thắng lợi của cách mạng, mặc mọi khó khăn, gian khổ, tinh thần một lòng một dạ phục vụ nhân dân, đức chí công vô tư quên mình, sự khiêm tốn, giản dị, trong sáng. Đó là chất cách mạng không gì làm phai nhạt được.

...
Ông Đinh Một, Giám Đốc Bảo tàng Đắk Lắk phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc trưng bày, ông Đinh Một, Giám Đốc Bảo tàng Đắk Lắk khẳng định: Thông qua trưng bày là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng ôn lại, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương Bác Tôn kính yêu, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo mẫu mực suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Tăng cường giáo dục lý tưởng cộng sản, truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ, bồi dưỡng lòng tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước về công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Đặc biệt, trưng bày lần này còn là cơ hội để cán bộ, viên chức Bảo tàng Đắk Lắk được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn với cán bộ, viên chức Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, hỗ trợ nhau trong công tác trưng bày, tạo sự kết nối các bảo tàng, di tích trong cả nước.

...
Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tổ chức chương trình giáo dục “Vui cùng lịch sử” cho học sinh Trường tiểu học Tôn Đức Thắng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài trưng bày các hình ảnh, tư liệu, hiện vật, tài liệu khoa học và ấn phẩm về Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Đắk Lắk, Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng còn tổ chức chương trình giáo dục “Vui cùng lịch sử” cho học sinh Trường tiểu học Tôn Đức Thắng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.

Trưng bày chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng” diễn ra từ nay đến hết tháng 2/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Tổ chức trưng bày chuyên đề 'Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO