Đắk Lắk: Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho chiến sĩ và nhân dân vùng biên giới

Thanh Nga 09/03/2022 14:46

Nhân kỷ niệm 47 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2022), sáng ngày 9/3, tại Nhà văn hóa huyện Buôn Đôn, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp Báo Người Lao Động tổ chức Lễ trao 10.000 lá cờ Tổ quốc tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biên giới của tỉnh.

Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và Báo Người Lao Động trao cờ tặng các đơn vị địa phương.
Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và Báo Người Lao Động trao cờ tặng cán bộ chiến sĩ và nhân dân vùng biên giới.

Đắk Lắk là tỉnh nằm ở vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên, có đường biên giới dài khoảng 73 km tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia). Khu vực biên giới của tỉnh Đắk Lắk có 51 thôn, buôn thuộc 4 xã của hai huyện biên giới gồm xã Ia R’vê, Ia Lốp, Ea Bung (huyện Ea Súp) và xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), với 6.469 hộ, gần 23.000 khẩu của 26 dân tộc anh em cùng chung sống. Những năm qua, được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của các bộ, ban ngành, doanh nghiệp và sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, đời sống nhân dân khu vực biên giới của tỉnh đã từng bước được cải thiện, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk trao tặng cờ cho nhân dân khu vực biên giới
Đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk trao cờ cho nhân dân khu vực biên giới.

Lễ trao 10.000 lá cờ Tổ quốc tặng chiến sĩ và nhân dân vùng biên giới được diễn ra trong dịp Kỷ niệm 47 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột là một hoạt động ý nghĩa, giúp cán bộ, nhân dân khu vực biên giới tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, từ đó yên tâm công tác, lao động sản xuất, góp phần đảm bảo an ninh chính trị trong khu vực.

Quân, dân vùng biên giới treo cờ Tổ quốc.
Quân, dân vùng biên giới treo cờ Tổ quốc.

Được biết, Lễ trao tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc thuộc chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương”, một hợp phần trong chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Báo Người Lao Động khởi xướng và thực hiện từ tháng 6/2019, với mong muốn góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho chiến sĩ và nhân dân vùng biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO