Đắk Lắk: Trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ dân tộc thiểu số nghèo ở huyện Buôn Đôn, Ea Súp

Thanh Nga 25/07/2022 19:37

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 25/7, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk do Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Thị Thanh Xuân làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Buôn Đôn và Ea Súp.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân trao nhà tình nghĩa cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở huyện biên giới Ea Súp.
Đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk trao nhà tình nghĩa cho các hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Ea Súp.

Tại huyện Ea Súp, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Y Thiếu Rcăm ở Buôn C, thị trấn Ea Súp và gia đình ông Y Djoăn Byă ở Buôn B1, thị trấn Ea Súp, đều là quân nhân xuất ngũ, là hộ dân tộc thiểu số, thuộc diện hộ nghèo, đang khó khăn về nhà ở. Mỗi căn nhà cấp 4 có diện tích 72 m2, được xây dựng kiên cố, trị giá 120 triệu đồng. Trong đó, nguồn vốn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh vận động hỗ trợ từ Quân khu 5 là 80 triệu đồng mỗi căn, còn lại do gia đình đóng góp.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm kịp thời động viên, chia sẻ với những khó khăn của các gia đình, qua đó giúp các hộ gia đình ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách, thương binh và bệnh binh tại huyện Buôn Đôn gồm: Gia đình ông Nguyễn Bá Năm ở thôn Ea Duất, xã Ea Wer; gia đình bà Lý Thị Lìu ở thôn 6, xã Cuôr Knia và gia đình bà H’Đứt Hra ở buôn Niêng 2, xã Ea Nuôl.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân trao quà cho các gia đình chính sách ở huyện biên giới Buôn Đôn.
Đoàn trao quà cho các gia đình chính sách ở huyện Buôn Đôn.

Tại các gia đình đến thăm và tặng quà, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ và đời sống các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, đồng thời trao tặng các suất quà cho 3 gia đình, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Bà Lê Thị Thanh Xuân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, mất mát to lớn của các gia đình chính sách, người có công, thương binh, bệnh binh trên địa bàn. Đồng thời mong muốn các gia đình chính sách, người có công tiếp tục chăm lo tốt sức khỏe; vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang; tuyên truyền, giáo dục con cháu luôn gương mẫu trong các hoạt động, phong trào của địa phương; chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Thời gian qua, bên cạnh các hoạt động thường xuyên như tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và tham gia xây dựng luật, thực hiện giám sát, tiếp xúc cử tri… theo các chương trình của Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, đặc biệt là vận động các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn, giúp họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ dân tộc thiểu số nghèo ở huyện Buôn Đôn, Ea Súp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO