Đắk Lắk: Trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Nguyễn Tuấn Anh 19/07/2017 14:31

Ngày 19/7, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các hình thức khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ.

Thừa quyền Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 36 Mẹ; phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 4 Mẹ; tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho 6 gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; tặng Huân chương Độc lập cho 2 cá nhân và Huân chương Lao động cho 9 cá nhân đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc; tặng Kỷ niệm chương Chiến sĩ Cách mạng bị địch bắt tù đày cho 3 cá nhân; tặng Huân, Huy chương của Nhà nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào cho 10 cá nhân.

Để ghi nhận những thành tích đặc biệt tiêu biểu của các tập thể, cá nhân trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, tại buổi lễ đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã trao tặng Huân chương cống hiến của Chủ tịch nước cho 5 cá nhân, Huân chương lao động cho 2 tập thể và 7 cá nhân; tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể, 19 cá nhân; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho 14 tập thể và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng để ghi nhận quá trình cống hiến của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, tập thể, cá nhân, gia đình trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Trao tặng Huân chương cho các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, bà H’ Jim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh kêu gọi các địa phương, cơ quan, tập thể, cá nhân trong tỉnh tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng; đồng thời phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết, thi đua để xây dựng tỉnh Đắk Lắk phát triển toàn diện. Phó Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn các Mẹ và gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có truyền thống cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp để làm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO