Đắk Lắk truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Campuchia

Thanh Nga 25/05/2023 10:27

Chiều 24/5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 22 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tham gia phục vụ, chiến đấu, anh dũng hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại chiến trường Campuhia, được quy tập trong mùa khô 2022-2023.

Toàn cảnh Lễ truy điệu.
Toàn cảnh Lễ truy điệu.

Tham dự lễ truy điệu và an táng có Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 5; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; H’Yim Kdoh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk cùng đại diện các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Mondulkiri-Vương quốc Campuchia.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, các sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang dâng hương các Anh hùng liệt sĩ.

Với tinh thần trách nhiệm và tình cảm sâu nặng đối với các Anh hùng liệt sĩ, sau gần 7 tháng trèo đèo, lội suối, băng rừng với biết bao khó khăn, thử thách và được sự giúp đỡ của chính quyền cùng nhân dân tỉnh Mondulkiri-Vương quốc Campuhia, cán bộ, chiến sĩ Đội K51, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk đã nắm bắt thông tin, tổ chức tìm kiếm, cất bốc và hồi hương được 22 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia của Việt Nam hy sinh trên địa bàn tỉnh Mondulkiri-Vương quốc Campuchia về nước. Tất cả các hài cốt đều chưa xác định được thông tin, danh tính. Như vậy, từ năm 2000 đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã quy tập được 719 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia của Việt Nam hy sinh trên địa bàn tỉnh Mondulkiri-Vương quốc Campuchia về nước.

...
Lực lượng vũ trang dâng hương các Anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí linh thiêng của buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kdoh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk xúc động: Đảng, Nhà nước và nhân dân ta rất tự hào và biết ơn vô hạn về những tấm gương chiến đấu anh dũng hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đã hy sinh thân mình để giành và giữ độc lập cho Tổ quốc, đem lại tự do dân chủ cho nhân dân và hoàn thành nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với mong muốn làm vơi đi những nỗi đau mất mát của những người cha, người mẹ, người vợ, người con và phần nào bù đắp để họ có cuộc sống ổn định về vật chất, vui vẻ về tinh thần. Trước anh linh của các liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk xin hứa sẽ đoàn kết một lòng, làm hết sức mình quyết tâm xây dựng Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp.

..
..
An táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Ngay sau lễ truy điệu, các hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia của Việt Nam hy sinh trên địa bàn tỉnh Mondulkiri-Vương quốc Campuchia được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO