Đảm bảo ít nhất 200m² bể bơi có 1 nhân viên cứu hộ

PV 23/06/2017 08:05

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư quy định điều kiện chuyên môn tổ chức tập luyện và thi đấu môn Bơi, Lặn.

Ảnh minh họa.

Dự thảo quy định điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện như sau: Bể bơi được xây dựng hoặc lắp đặt bằng các loại vật liệu khác nhau: Gạch, bê tông, vật liệu tổng hợp, bạt chống thấm, có kích thước nhỏ nhất 6m x12m hoặc có diện tích tương đương. Đáy bể có độ dốc đều, không gấp khúc, chênh lệch độ sâu không quá 1m đối với bể bơi có chiều dài trên 25m hoặc không quá 0,5m đối với bể bơi có chiều dài nhỏ hơn 25m. Thành bể, đáy bể có bề mặt nhẵn, mịn, dễ làm sạch.

Bục xuất phát chỉ được lắp đối với bể bơi có chiều dài 25m trở lên, độ sâu không nhỏ hơn 1,40m. Có phòng thay đồ, khu tắm tráng và khu vệ sinh, sàn các khu vực này và xung quanh bể bơi phải phẳng, không đọng nước, không trơn trượt. Khu vực rửa chân được đặt tại vị trí trước khi người tập xuống bể. Có hệ thống âm thanh. Hệ thống ánh sáng đảm bảo độ sáng không nhỏ hơn 300 Lux ở mọi địa điểm trên mặt nước bể bơi.

Nước bể̀ bơi đáp ứng mức giới hạn chỉ tiêu chất lượng nước sinh hoạt thông thường đã được công bố. Dây phao được căng để phân chia khu vực dành cho người chưa biết bơi với khu vực dành cho người biết bơi.

Bể bơi phải có dụng cụ cứu hộ gồm: Sào cứu hộ; phao cứu sinh; ghế cứu hộ. Bảng nội quy, biển báo được đặt ở các hướng, vị trí khác nhau, dễ đọc, dễ quan sát. Bảng nội quy bao gồm các nội dung chủ yếu sau: Giờ tập luyện, biện pháp bảo đảm an toàn, quy định đối tượng không được tham gia tập luyện và các quy định khác.

Biển báo: Khu vực dành cho người không biết bơi (có độ sâu từ 1m trở xuống), khu vực dành cho những người biết bơi, khu cấm nhảy cắm đầu (có độ sâu nhỏ hơn 1,40m) và các loại biển báo khác.

Mỗi người hướng dẫn tập luyện chỉ được hướng dẫn không quá 30 người trong một buổi tập, đối với trẻ em dưới 10 tuổi không quá 20 người trong một buổi tập.

Số lượng nhân viên cứu hộ phải đảm bảo ít nhất 200m² bể bơi/ 01 nhân viên, trường hợp có đông người tham gia tập luyện phải đảm bảo ít nhất 50 người bơi/ 01 nhân viên.

Khi thi đấu, có đường bơi rộng ít nhất 2,0 m, được phân cách bằng dây phao nổi giảm sóng.

Tổng cục Thể dục thể thao hoặc Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện và nhân viên cứu hộ Bơi, Lặn. Nội dung, chương trình và thời gian tập huấn chuyên môn do Tổng cục Thể dục thể thao quyết định. Giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn do cơ quan tổ chức tập huấn cấp có giá trị trong 05 năm kể từ ngày cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo ít nhất 200m² bể bơi có 1 nhân viên cứu hộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO