Đảm bảo tàu thuyền an toàn ở các khu neo đậu tránh trú bão

Quảng Nghĩa 14/11/2020 20:03

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra ở khu neo đậu tàu thuyền cửa Gianh và công tác ứng phó với bão số 13 tại tỉnh Quảng Bình.

Đoàn công tác kiểm tra tại khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão ở cửa Gianh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã thành lập 2 đoàn công tác do Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường – Phó Trưởng ban thường trực và Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đến các địa phương để chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 13.

Tối ngày 14/11, tại khu neo đậu tàu thuyền cửa Gianh đã có gần 500 tàu thuyền vào neo đậu tránh trú bão; công tác di dân tại các điểm nguy hiểm đã được địa phương chủ động thực hiện trước đó.

Ngư dân neo đậu tàu thuyền ở nwoi an toàn.

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã đến kiểm tra khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão ở cửa Gianh.

Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo các địa phương ở tỉnh Quảng Bình tuyệt đối không để người dân ở trên tàu trong khu neo đậu, lồng bè nuôi trồng thủy sản, các nhà dân không đảm bảo an toàn; rà soát, kiểm tra, quyết liệt sơ tán dân vùng nguy hiểm hoàn thành trước 21 giờ tối 14/11.

Hiện tại, để đối phó với cơn bão số 13, dự báo có cường độ rất mạnh, hướng đi phức tạp, cán bộ và nhân dân Quảng Bình đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó để hạn chế rủi rõ do thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảm bảo tàu thuyền an toàn ở các khu neo đậu tránh trú bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO