Đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc: Nhiều bước tiến khả quan

Ngân Anh (theo Sputnik) 06/04/2019 16:56

Tuần qua, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được tiến bộ về nhiều vấn đề quan trọng trong các cuộc đàm phán thương mại tại Washington, DC, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết trong một thông cáo báo chí.

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc: Nhiều bước tiến khả quan

(Nguồn: AP).

"Mỹ và Trung Quốc đã có những cuộc họp hữu ích và đạt được tiến bộ trong nhiều vấn đề chính", bà Sanders cho biết trong bản thông cáo, ngày 5/4.

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He và phái đoàn Trung Quốc để đàm phán thương mại từ ngày 3 đến 5/4, bà Sanders nói.

Trong một thông điệp gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bày tỏ hy vọng về một kết luận sớm cho các cuộc đàm phán thương mại song phương giữa 2 nước.

Trung Quốc và My bước vào cuộc chiến thương mại kể từ tháng 6/2018, khi ông Trump tuyên bố, Mỹ sẽ đánh mức thuế trị giá 50 tỷ đô la đối với hàng hóa Trung Quốc trong nỗ lực khắc phục thâm hụt thương mại Mỹ-Trung. Kể từ đó, hai nước đã trao đổi nhiều vòng thuế quan thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc: Nhiều bước tiến khả quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO