Dân làng Kon Bdẽh không theo tà đạo Hà Mòn

R.C.Kim 07/04/2016 09:33

Ngày 6/4, UBND huyện Kon Rẫy (Kon Tum) cho biết, người dân làng Kon Bdẽh (thuộc xã Đăk Ruồng, Kon Rẫy) vừa tổ chức Lễ đăng ký xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu không còn tà đạo Hà Mòn.

Dân làng Kon Bdẽh không theo tà đạo Hà Mòn

Người dân làng Kon Bdẽh dự Lễ cam kết.

Làng Kon Bdẽh có 50 hộ với 285 khẩu. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ, sự quản lý điều hành của Ban Quản lý thôn cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Mặt trận và các tổ chức thành viên, bộ mặt nông thôn mới của làng ngày càng khởi sắc, kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể.

Tuy nhiên, trong năm 2010 địa bàn xã Đăk Ruồng nói chung, làng Kon Bdẽh nói riêng, một số bà con do nhẹ dạ cả tin đã nghe theo lời kẻ xấu xúi giục tin theo tà đạo Hà Mòn, tụ tập đọc kinh trái pháp luật, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, gây mất đoàn kết ở khu dân cư.

Qua công tác tuyên truyền vận động của cấp uỷ, chính quyền các cấp, những người từng lầm đường, lạc lối đã nhận ra những việc làm sai trái của bản thân, họ đã tự nguyện từ bỏ tà đạo Hà Mòn, không tổ chức tụ tập đọc kinh riêng lẻ mà tập trung sinh hoạt tôn giáo chính thống cùng bà con, cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, đến nay trong làng không còn ai tin theo tà đạo Hà Mòn.

Tại buổi lễ, bà con đã được nghe những nội dung của bản cam kết xây dựng làng văn hoá kiểu mẫu. Sau khi thống nhất, các tổ chức của làng, đại diện các nhóm hộ đã lên ký cam kết, xây dựng làng văn hoá kiểu mẫu, mang bản sắc văn hoá của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, mọi người dân trong làng đều là người công dân kiểu mẫu, bà con giáo dân thực sự “kính Chúa yêu Nước” đoàn kết xây dựng làng Kon Bdẽh là làng văn hoá kiểu mẫu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân làng Kon Bdẽh không theo tà đạo Hà Mòn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO