Đang điều tra vụ 21 người Trung Quốc lưu trú ở Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 20/07/2020 14:37

Trưa 20/7, Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ 21 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 18/7.

Lực lượng chức năng Quảng Nam làm việc nhóm người Trung Quốc.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Long, hiện nay Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra những người Trung Quốc nói trên nhập cảnh vào Việt Nam bằng con đường nào và Công an tỉnh sẽ có báo cáo gửi đến Bộ Công an để xin ý kiến.

“Hiện vụ việc đang được tập trung làm rõ vì liên quan đến công tác đối ngoại. Khi nắm chắc sự việc, thông tin cụ thể, rõ ràng chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ cho báo chí”, Thượng tá Long nói.

Còn ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi nhận thông tin về việc có nhóm người Trung Quốc lưu trú tại Hà My Villa, thuộc phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, lực lượng chức năng đã đến kiểm tra, đồng thời đã lập biên bản đối với chủ khu lưu trú về việc đón khách không có giấy tờ, không đăng ký tạm trú tạm vắng để xử lý theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, qua xét nghiệm lần 1 thì tất cả 21 người Trung Quốc này đều âm tính với Covid-19. Hiện nay ngành y tế Quảng Nam vẫn đang tiếp tục cách ly nhóm người này đủ 14 ngày theo quy định của Bộ y tế, sau đó các cơ quan chức năng mới có hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào chiều 18/7, nhận tin báo của người dân, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại một khu lưu trú tại phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) thì phát hiện một nhóm hàng chục người Trung Quốc đang lưu trú tại đây. Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người này bỏ chạy tán loạn. Cơ quan chức năng đã tạm giữ một số người Trung Quốc sau đó tiếp tục truy tìm, phát hiện có 21 người và đưa vào khu cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đang điều tra vụ 21 người Trung Quốc lưu trú ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO