Đánh giá học sinh THCS, THPT sẽ bằng nhận xét kết hợp điểm số

Bộ GDĐT vừa ban hành dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Qui chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT. Một trong những điểm mới đáng chú ý của dự thảo Thông tư này là việc sẽ kết hợp giữa đánh giá bằng nhận xét và điểm số với hầu hết các môn học.

Hiện nay, các môn học như Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục đang được đánh giá theo hình thức nhận xét kết quả học tập; môn Giáo dục công dân được đánh giá bằng hình thức kết hợp giữa cho điểm và nhận xét kết quả học tập. Các môn học còn lại được đánh giá bằng việc cho điểm.

Theo tinh thần dự thảo Thông tư Bộ GDĐT đang xin ý kiến góp ý đã thay đổi nội dung “đánh giá bằng cho điểm đối với các môn học còn lại” bằng “kết hợp giữa đánh giá bằng nhận xét và điểm số đối với các môn học còn lại”.

Như vậy, các môn còn lại như Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa Lý, Ngoại ngữ sẽ được đánh giá theo hình thức kết hợp nhận xét và chấm điểm. Dự thảo cũng đưa ra những hướng dẫn cụ thể về đánh giá bằng hình thức nhận xét và chấm điểm.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Nghĩa tình gửi đến Trà Leng

Nghĩa tình gửi đến Trà Leng

Sau một thời gian ngắn phát động, ngày 25/11, đã có hơn 200 bức thư, hơn 3.000 tập vở của 371 em học sinh và 24 cán bộ giáo viên trường THCS Phù Cừ, huyện Phù cừ, ...
Bao giờ công bố sách lớp 2, lớp 6?

Bao giờ công bố sách lớp 2, lớp 6?

Phục vụ cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới với lớp 2 và lớp 6 vào năm học 2021- 2022, Bộ GDĐT đang tổ chức các đợt tập huấn, bồi dưỡng cho giáo ...

Tin nóng

Học lịch sử bằng công nghệ số

Học lịch sử bằng công nghệ số

Nhân ngày Di sản Việt Nam vừa qua, Trung tâm Lưu trữ quốc gia II và Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước) đã phối hợp với Sở GDĐT tỉnh Lâm Đồng tổ chức sự kiện “Di sản với học đường” tại Trường THPT Bùi Thị Xuân -  Đà Lạt.

Xem nhiều nhất