Đánh giá học sinh THCS, THPT sẽ bằng nhận xét kết hợp điểm số

M.Q. 19/05/2020 08:00

Bộ GDĐT vừa ban hành dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Qui chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT. Một trong những điểm mới đáng chú ý của dự thảo Thông tư này là việc sẽ kết hợp giữa đánh giá bằng nhận xét và điểm số với hầu hết các môn học.

Hiện nay, các môn học như Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục đang được đánh giá theo hình thức nhận xét kết quả học tập; môn Giáo dục công dân được đánh giá bằng hình thức kết hợp giữa cho điểm và nhận xét kết quả học tập. Các môn học còn lại được đánh giá bằng việc cho điểm.

Theo tinh thần dự thảo Thông tư Bộ GDĐT đang xin ý kiến góp ý đã thay đổi nội dung “đánh giá bằng cho điểm đối với các môn học còn lại” bằng “kết hợp giữa đánh giá bằng nhận xét và điểm số đối với các môn học còn lại”.

Như vậy, các môn còn lại như Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa Lý, Ngoại ngữ sẽ được đánh giá theo hình thức kết hợp nhận xét và chấm điểm. Dự thảo cũng đưa ra những hướng dẫn cụ thể về đánh giá bằng hình thức nhận xét và chấm điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh giá học sinh THCS, THPT sẽ bằng nhận xét kết hợp điểm số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO