Danh xưng Hoa hậu

Nguyễn Thúy Hạnh 23/08/2016 09:17

Hoa hậu là danh hiệu mà hầu như tất cả các cô gái đẹp đều muốn hướng tới. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp Việt Nam tập trung đánh giá về vẻ đẹp hình thể, đồng thời cũng chú ý đến các yếu tố khác như trí tuệ, nhân cách của những người tham dự.

Danh xưng Hoa hậu

Ảnh minh họa.

Hoa hậu Việt Nam được tổ chức lần đầu vào năm 1988, đây là cuộc thi hoa hậu đầu tiên của Việt Nam sau khi hai miền Bắc-Nam thống nhất. Kể từ đó đến nay, các cuộc thi hoa hậu ngày càng được tổ chức với quy mô lớn hơn, số lượng thí sinh tham gia ngày càng nhiều hơn và đại diện cho đa số các tỉnh thành trên mọi miền đất nước. Với cách thức tổ chức khá sát với cuộc thi Hoa hậu thế giới, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam luôn mong muốn sẽ chọn ra được thí sinh có thành tích xuất sắc nhất để tôn vinh thành người đẹp nhất đại diện cho sắc đẹp, trí tuệ, nhân cách và tâm hồn của phụ nữ Việt Nam.

Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, kết quả của các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã không đáp ứng được mong muốn của mọi người. Những người được chọn làm đại diện cho nhan sắc Việt Nam chưa làm thỏa mãn được sự hy vọng và mong đợi của số đông công chúng Việt Nam.

Không ít hoa hậu sau khi đăng quang đã chưa khẳng định và không giữ được giá trị hình ảnh của mình trước công chúng khiến cho không ít công chúng Việt Nam quay lưng lại với các cuộc thi hoa hậu, thậm chí không ít người còn coi thường hình ảnh hoa hậu. Điều đó đồng nghĩa với việc họ không đánh giá cao ban tổ chức các cuộc thi hoa hậu, trong khi đó các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vốn được coi là một trong những sự kiện văn hóa lớn của nước ta cứ hai năm lại được tổ chức một lần.

Trước đây, hình ảnh “hoa hậu” đẹp lung linh, rực rỡ bao nhiêu thì bây giờ giá trị đẹp thực sự của hai từ đó lại đang bị nghi ngờ bấy nhiêu. Những ấn đề lùm xùm sau mỗi cuộc thi hoa hậu xuất hiện nhiều khiến cho các cuộc thi hoa hậu đã trở nên nhàm chán, thậm chí còn bị coi là “nhảm nhí” không còn thu hút được đông đảo người ủng hộ.

Khán giả Việt Nam mong đợi những gì ở hoa hậu Việt Nam? Có thể mong đợi của khán giả đối với các hoa hậu ngày càng khắt khe hơn thì đó cũng chính là mong muốn của cộng đồng đòi hỏi ở sắc đẹp Việt Nam ngày càng thánh thiện, nhân cách và trí tuệ.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đang chuẩn bị bước vào những ngày cuối cùng của vòng chung kết. Trước khi diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam năm nay ít ngày, việc ban tổ chức đã mạnh tay loại 6 thí sinh với nhiều lí do khác nhau, điều đó cho thấy mong muốn của ban tổ chức là tìm được những thí sinh có sắc đẹp và nhân cách thuần việt nhất, thỏa mãn được đông đảo công chúng nhất. Lúc này đây, việc đi tìm “hoa hậu sạch” không chỉ để lấy lại sự công bằng cho các thí sinh dự thi, mà còn là dịp để ban tổ chức khẳng định lại vai trò uy tín của mình nhằm nâng cao chất lượng của nhan sắc Việt Nam trên các đấu trường sắc đẹp.

Trở thành đại diện cho nhan sắc Việt Nam đã khó, việc giữ gìn để cho hình ảnh của nhan sắc ấy luôn đẹp trong mắt người dân Việt Nam lại là việc khó hơn rất nhiều. Hình ảnh của “hoa hậu” Việt Nam hôm nay có trở lại “lung linh, rực rỡ” như xưa hay không, trách nhiệm rất lớn không chỉ do vai trò của ban tổ chức mà còn phụ thuộc nhiều vào ý thức, nhận thức và trách nhiệm các thí sinh tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Danh xưng Hoa hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO