Đào cổ thụ xuống phố đón Tết giá hàng trăm triệu đồng

Lê Khánh 12/01/2022 14:53

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, hiện trên các tuyến đường Hà Nội những cây quất, đào cổ thụ đang được bày bán phục vụ người dân đón Tết. Trong đó có nhiều gốc đào "khủng" được chào giá hàng trăm triệu đồng.

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 hàng nghìn chậu đào với nhiều kiểu dáng đang được bày bán trên khắp các tuyến đường Hà Nội.
Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, thị trường đào, quất năm nay ở thành phố Hà Nội vắng vẻ hơn so với các năm trước. Tuy nhiên, những gốc đào có kích thước lớn, vẫn đang được chào bán với giá hàng trăm triệu đồng.
Anh Lê Hữu Quỳnh, chủ vườn hoa đào chia sẻ: “Năm nay tôi mang hơn 1.000 gốc đào cổ xuống Hà Nội để bán cho người dân mua về trang trí vào dịp Tết. Mỗi gốc đào đều có một dáng thế khác nhau, dù khá bắt mắt nhưng lượng khách đến mua cây cũng khá ít”.
Tuy nhiên, lượng khách khá ít nhưng giá mỗi gốc đào tại đây dao động từ 1 triệu đến 120 triệu đồng tùy vào độ “khủng” của cây.
“Dù đã mở bán được 2 ngày nhưng nhà vườn chúng tôi mới chỉ bán được hơn 20 cây đào” - Anh Quỳnh cho biết thêm.
Đây là những gốc đào lâu năm, được chăm sóc, tạo dáng tỉ mỉ với giá thành cao.
Tuy nhiên, dù chưa đến Tết nhưng những gốc đào khủng này đã nở hoa rất đẹp.
Ngoài đào cổ thụ, quất cảnh cũng đã được các chủ vườn đưa về thành phố Hà Nội để phục vụ người dân chơi Tết.
Hiện trên tuyến đường Tố Hữu (Hà Đông) có hàng chục gian hàng bán quất cảnh.
Mỗi cây quất tại đây, có giá từ 300.000 - 5.000.000 triệu đồng.
Hầu hết, các cây quất cảnh tại đây đều được trồng trên những chiếc chậu bắt mắt để thu hút người dân đến mua.
Ngoài những cây quất to có giá trị lớn thì những chậu quất mini sai trĩu quả cũng thu hút được lượng lớn người dân đến mua hàng.
Anh Lê Tuấn Anh, người bán quất cho hay, năm nay do dịch bệnh, anh không dám mua những cây quất có giá trị lớn về bán, vì nó khá kén khách hàng. Do vậy, tôi tìm mua những cây quất mini có giá thành thấp phục vụ người dân mua về chơi Tết. Tuy nhiên, ngoài sức mong đợi chỉ sau 1 ngày, anh đã bán được gần 300 cây quất mini, đa phần người dân mua về để bàn uống nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đào cổ thụ xuống phố đón Tết giá hàng trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO