Đạo diễn '100 ngày bên em' - Vũ Ngọc Phượng qua đời vì bạo bệnh

Thảo Vy 08/03/2022 11:09

Sáng 8/3, gia đình Vũ Ngọc Phượng - đạo diễn phim "Anh trai yêu quái", "100 ngày bên em" xác nhận anh đã qua đời ở tuổi 37 vì bạo bệnh.

Gia đình đạo diễn Vũ Ngọc Phượng thông tin với báo chí, anh mất lúc 5h16 ngày 8/3, hưởng dương 37 tuổi. Trước đó, anh từng bất ngờ nhập viện vì hôn mê, song tỉnh lại và hồi phục.

Nhiều đồng nghiệp bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của nam đạo diễn. Diễn viên Isaac chia sẻ, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng không chỉ là người bạn, đồng nghiệp, mà còn là người anh, người tri kỷ đồng hành hơn 10 năm kể từ ngày Isaac gắn bó với 365.

Đạo diễn "100 ngày bên em" - Vũ Ngọc Phượng qua đời vì bạo bệnh.

“Phượng là một đạo diễn trẻ, cực hiền lành nhưng khi làm việc thì cực kỳ chuyên nghiệp và kỹ lưỡng, điều tuyệt vời ở Phượng là luôn tạo điều kiện cho các diễn viên tự tạo nên những cá tính nhân vật của chính họ và thổi hồn vào đó’, Isaac bày tỏ.

Nhà sản xuất Nguyễn Quang Huy nói về đạo diễn “100 ngày bên em”: "Vũ Ngọc Phượng là một đạo diễn trẻ có thực lực, có lòng yêu thương nhân vật và có ngôn ngữ kể chuyện riêng của mình. Phượng cũng là một đại diện tiêu biểu cho thế hệ đạo diễn của mình, ở mỗi giai đoạn phát triển sự nghiệp của Phượng đều có thể thấy rõ bản sắc riêng của cậu ấy.

Vũ Ngọc Phượng và êkip phim "12 chòm sao - vẽ đường cho yêu chạy".

Phượng yêu thương khán giả của mình mà không hòa lẫn vào bất cứ xu hướng thời thượng nào và cũng không nuông chiều khán giả theo cách không kiểm soát. Thật đáng tiếc khi từ nay không được chứng kiến những bộ phim từ Vũ Ngọc Phượng".

Đạo diễn Quang Huy nhận xét thêm về người đồng nghiệp anh thương quý: "Cùng với các bạn đồng nghiệp tiêu biểu ở thế hệ của mình, Vũ Ngọc Phượng đã đóng góp sức lao động nghệ thuật tạo nên một diện mạo giải trí trẻ trung, mới mẻ và giàu năng lượng. Phượng đam mê làm việc với những gương mặt trẻ, nhiệt huyết trong việc thổi sự đam mê diễn xuất và đào sâu nhân vật giúp các diễn viên tìm ra chìa khoá sáng tạo ra nhân vật giàu tâm lý và cảm xúc”.

Vũ Ngọc Phượng theo đuổi dòng phim về tuổi trẻ, tình yêu. Anh từng quan niệm một nghệ sĩ phải khẳng định bản thân ở một khía cạnh nào đó rồi mới nên thử nghiệm phong cách khác.

Vũ Ngọc Phượng và êkip "Anh trai yêu quái".

Sinh thời, anh từng nói: "Nếu ôm đồm quá nhiều thể loại, đề tài, nhà làm phim dễ bị rối loạn trong cách kể. Khi còn cảm hứng, tôi sẽ vẫn làm về tình yêu tuổi trẻ". Vũ Ngọc Phượng thường khuyên các diễn viên đừng lo bị đóng khung vai diễn, nên cố tìm tòi cách thể hiện sao cho mỗi vai khác biệt để khẳng định bản thân trước.

Vũ Ngọc Phượng (37 tuổi, Hà Nội), hồi trẻ yêu thích game nhập vai nhưng chọn ngành học công nghệ thông tin rồi bỏ ngang. Anh khởi nghiệp từ các phim sitcom, MV và phim ngắn, trước khi du học ngành biên kịch ở Học viện Điện ảnh London (Anh).

Năm 2015, anh ra mắt phim đầu tay – “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy” - và được khen ngợi bởi sự chắc tay, mô tả tinh tế tâm lý giới trẻ. Anh nhận giải "Đạo diễn xuất sắc" ở giải Cánh Diều năm 2017. Sau đó, anh tiếp thực hiện các phim: “100 ngày bên em”, “Anh trai yêu quái” - remake từ bản gốc Hàn Quốc...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn '100 ngày bên em' - Vũ Ngọc Phượng qua đời vì bạo bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO