Đất Hoài Đức tăng chóng mặt, gấp đôi chỉ trong vòng vài năm

Vân Giang 16/07/2021 15:41

Chỉ trong vòng 2 năm trở lại, tại các khu đô thị được đầu tư đồng bộ tại huyện Hoài Đức (Hà Nội) giá đã tăng từ 2 đến 2,5 lần.

Vào một sàn môi giới đặt sát trục dọc đường Lê Trọng Tấn nối liền đại lộ Thăng Long với quận Hà Đông, môi giới tên Long tay chỉ thẳng ra đường và nói, hầu hết dãy ngoài giờ giá đã lên vài trăm triệu/m2 nhưng cũng không có hàng để bán. Còn đi sâu vào trong, chỉ vào căn liền kề có diện tích hơn 80m2 tại khu A Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, môi giới này nói vào cuối năm 2018 có giá 3,6 tỷ đồng. Cũng cùng lô tương đồng, cuối năm 2020 thời điểm trước tết Nguyên đán đã hơn 6 tỷ, còn hiện tại thì giá giao dịch là 8 tỷ đồng.

Dãy liền kề khu đô thị Geleximco tại quận Hoài Đức hiện có giá trên 100 triệu/m2.

Theo nhận định của môi giới này, khu Geleximco, trên thị trường ghi nhận mức giá tăng gấp gần 2,5 lần sau 3 năm.Giải thích việc giá đất dựng đứng chỉ vài năm như vậy, môi giới này cho rằng mức tăng giá này có được phần khá lớn nhờ sự xuất hiện khu đô thị Vinhomes gần đó. Ngoài ra, cả khu đô thị An Khánh đã khắc phục tình trạng hễ mưa là ngập nước nhưng sau đó thì có trạm bơm chống ngập nên đã giải toả rất nhiều đối với tâm lý người mua nhà

Không chỉ riêng trục đại lộ Thăng Long, tại trục dọc đường 32, khu đô thị Kim Chung Di Trạch đang triển khai thì giá đất nơi đây cũng sát ngưỡng từ 80 đến 120 triệu/m2 tuỳ vị trí.

Theo thống kê mới nhất của JLL, trong quý II/2021, giá bán sơ cấp trung bình của nhà liền thổ thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận đạt 4.941 USD/m2 đất (tương đương 113,7 triệu đồng). Toàn miền Bắc ghi nhận giá nhà liền thổ tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng trung bình khoảng 28,2% theo năm và 15,5% theo quý.

Đáng lưu ý theo JLL, ở Hà Nội, mức tăng giá cao nhất được ghi nhận ở huyện Hoài Đức, lên đến 42,8% theo năm do sự gia nhập của một dự án mới có mức giá cao hơn mức trung bình toàn huyện.

Lý giải về mức tăng giá rất mạnh ở khúc này, một chuyên gia bất động sản lý giải, trước kia ở khu Tây Hà Nội do cơ sở hạ tầng còn hạn chế, kiềm chế sự phát triển các sản phẩm nhà ở của khu vực này. Thời gian gần đây hệ thống giao thông, hạ tầng xã hội đã được cải thiện, điều này đã kéo theo giá biệt thự, nhà liền kề tăng cao. Ngoài ra, thông tin huyện Hoài Đức sắp lên quận vào năm 2025 cũng đã đẩy giá nhà lên mức thang mới.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nguồn tiền thực tế vào thị trường bất động sản rất lớn, nguồn hàng lại khan hiếm là nguyên nhân chính giá bất động sản bị đẩy mạnh, tạo các cơn sốt trong tháng 2, tháng 3/2021 vừa qua.

Ông Đính chia sẻ thêm, kể từ năm 2019, nguồn cung ra thị trường đã bắt đầu dần khan hiếm. Cho đến nay, tình trạng này cũng không mấy được cải thiện. Theo nguyên lý, khi cầu tăng hàng hóa thiếu hụt. Cung sẽ gặp cầu ở mức giá giá chót vót. Lý giải hiện tượng tăng giá mạnh thời điểm 2020 đến nay.

"Trên thực tế tại thời điểm sốt đất, nhiều dự án đã đưa ra mức giá còn cao hơn giá thị trường về mặt nguyên lý, đã tạo ra một điểm giá nằm ở khu vực không thể gặp bất kì một loại cầu nào (bởi mọi đường cầu đều nằm dưới điểm đó). Giải thích này lý giải tại sao tổng cầu trên thị trường cao, mà tỷ lệ hấp thụ đang ở ngưỡng rất thấp", lãnh đạo Hội môi giới lý giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đất Hoài Đức tăng chóng mặt, gấp đôi chỉ trong vòng vài năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO