‘Đấu trí’ sắp lên sóng truyền hình

T.HƯƠNG 10/07/2022 07:08

Tiếp sau những bộ phim truyền hình chính luận được đón nhận, Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC) sẽ cho ra mắt bộ phim “Đấu trí”. “Đấu trí” do NSƯT Nguyễn Danh Dũng đạo diễn, phát sóng vào các ngày thứ hai, ba, tư, năm, sáu hằng tuần lúc 21h00 trên kênh VTV1 bắt đầu từ ngày 18/7/2022.

Cảnh trong phim “Đấu trí”.

Khác với “Sinh tử” tập trung nhiều vào đề tài lạm dụng quyền lực tạo nên lợi ích nhóm, “Đấu trí” là câu chuyện về cuộc chiến chống lại những kẻ có tiền, có quyền, địa vị, có cả tri thức sẵn âm mưu, thủ đoạn từ chạy án đến gây sức ép ngược lại cơ quan điều tra.

Lấy cảm hứng từ những sự kiện mang tính thời sự, những đại án tham nhũng, tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế, phơi bày nhiều mưu mô thủ đoạn, những hoạt động ngầm của nhóm tội phạm “cổ cồn trắng”, những liên minh lợi ích giữa doanh nghiệp và quan chức, “Đấu trí” hứa hẹn sẽ mang đến những giờ phút hấp dẫn, kịch tính cho khán giả.

Dòng phim chính luận với nhiều vấn đề nóng trong xã hội luôn là thách thức đối những nhà làm phim nhưng bù lại, chính những vấn đề nóng hổi mang tính thời sự lại chưa bao giờ ngừng hấp dẫn khán giả. “Đấu trí” được kỳ vọng là một bộ phim như vậy.

Sự hấp dẫn của “Đấu trí” là những cuộc “cân não” giữa một bên là những kẻ vừa có quyền, có tiền, lại thừa mánh khoé, thủ đoạn để lợi dụng chính sách, cơ chế để trục lợi cho bản thân và nhóm lợi ích, với một bên là những chiến sĩ cảnh sát kinh tế - những người không chỉ đòi hỏi tư duy sắc bén, sự quyết liệt, dấn thân mà còn là một bản lĩnh vững vàng cùng lòng dũng cảm, dám đối đầu với quyền lực, vượt qua những đe dọa đến tính mạng bản thân và gia đình.

“Đấu trí” được VFC đánh giá, đã thoát ra khỏi những khô khan, khuôn mẫu vốn được mặc định với dòng phim chính luận. Bộ phim phản ánh hơi thở của thời đại, đặc biệt là cuộc chiến chống tham nhũng và những biểu hiện ngày càng khó nhận diện của nhóm lợi ích.

Cũng chính điều này đòi hỏi các diễn viên phải rất giỏi nghề, có biểu đồ diễn xuất đa dạng và đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã “chọn mặt gửi vàng” những cái tên vô cùng đảm bảo như: NSND Trung Anh, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam, Vĩnh Xương, Lương Thu Trang, Tú Oanh, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn, Xuân Phúc… cùng rất nhiều tên tuổi khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Đấu trí’ sắp lên sóng truyền hình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO