Đầu tuần: Hà Nội tiếp tục mưa rào và dông

Mai Sơn 30/08/2021 07:36

Ngày 30/8, các tỉnh Bắc Bộ sáng sớm có mưa rào và dông rải rác. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Mưa giông tập trung vào chiều và tối.

Theo Trung tâm Dự báo và khí tượng thủy văn Quốc gia, mây dông tiếp tục phát triển ở các huyện: Hoàng Mai, Hà Đông gây mưa rào và dông cho những khu vực trên, sau đó có khả năng mở rộng sang các quận/ huyện nội thành khác của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ hoạt động mạnh kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay (30/8) đến ngày 31/8 tiếp tục có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 70-120mm, có nơi trên 150mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Ngoài ra, ở khu vực Trung Trung Bộ ngày và đêm nay (30/8) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h (mưa dông tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 30/8.

Hà Nội

Sáng sớm có mưa rào và giông rải rác; ngày nắng. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ; thấp nhất 24-26 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Ven biển và đồng bằng sáng sớm có mưa rào và giông rải rác; ngày nắng. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; thấp nhất 23-26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ; thấp nhất 23-26 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có nơi mưa rất to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ; thấp nhất 23-26 độ.

Tây Nguyên

Có mưa rào và giông vài nơi; chiều và tối có nơi mưa rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 32 độ; thấp nhất 20-23 độ.

Nam Bộ

Có mưa rào và giông vài nơi; chiều và tối có nơi mưa rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 23-26 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đầu tuần: Hà Nội tiếp tục mưa rào và dông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO