Đẩy mạnh học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tổ chức Công đoàn

Nguyễn Phượng 14/05/2023 12:44

Ngày 14/5, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm và biểu dương điển hình tiên tiến thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành đoàn thể, cơ quan Trung ương…

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, quán triệt sâu sắc Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, quý IV năm 2021, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành Hướng dẫn số 37/HD-TLĐ, Kế hoạch số 154/KH-TLĐ triển khai, thực hiện tới các cấp công đoàn và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

100% LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương, công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn đã xây dựng kế hoạch, chương trình nhằm thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị cũng như tổ chức học tập, quán triệt, học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, chuyên đề từng năm gắn với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của các cấp công đoàn. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp công đoàn cụ thể hóa trong từng hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong phát động các phong trào thi đua, trong xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh.

Các chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn và người lao động”, “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”, “Mái ấm Công đoàn” đã trở thành hoạt động thiết thực mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn. Chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn thực hiện tốt hơn, thiết thực, hiệu quả hơn. Cán bộ chủ chốt của các cấp công đoàn thực hiện “nêu gương” với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “nói đi đôi với làm”, đoàn kết, kết hợp giữa “xây” và “chống”.

“Trong 2 năm qua, các cấp công đoàn đã tổ chức hơn 26 nghìn cuộc tuyên truyền, quán triệt với sự tham gia của hơn 3 triệu lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Từ “học tập” đã chuyển thành hành động “làm theo”. Cụ thể, đã có 7.256 lượt tập thể và 812.800 lượt cá nhân đăng ký thực hiện 966.500 việc làm theo Bác. Các phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn phát động được đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tích cực hưởng ứng. Điển hình là chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, đã “về đích” sớm gần một năm, mang lại giá trị làm lợi khoảng 16.000 tỷ đồng”. Những nỗ lực, thành quả đó cho thấy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thấm sâu, trở thành việc làm thường xuyên của đoàn viên, công chức, viên chức, lao động và các cấp công đoàn”, ông Nguyễn Đình Khang chia sẻ.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong tổ chức công đoàn.
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong tổ chức công đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị tổ chức Công đoàn cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, trong đó, xác định đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động. Thúc đẩy, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa từ “học tập” sang “làm theo” Bác, làm cho việc học tập, làm theo Bác trở thành nhu cầu tự thân, thường xuyên, là động lực, sức mạnh to lớn để xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh, tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Nhân dịp này, 58 tập thể được khen thưởng, 75 cá nhân được biểu dương khen thưởng vì có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của tổ chức công đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tổ chức Công đoàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO