Đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19 trên toàn tỉnh Quảng Nam

Tấn Thành-Chí Đại 14/12/2021 17:50

Với mục tiêu kiểm soát tốt dịch Covid-19, tỉnh Quảng Nam đang triển khai công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 trên diện rộng, nhằm từng bước đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.

Theo báo cáo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, từ đầu mùa dịch đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 4.205 ca mắc Covid-19, trong đó có 13 ca tử vong với nhiều bệnh nền và 4.023 ca trên địa bàn tỉnh và 182 ca nhập cảnh. Hiện đang cách ly tại khách sạn, cơ sở lưu trú có 4.810 người; đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung dân sự có 1.582 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh (áo trắng) đi kiểm tra chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị là 1.161 người; trường hợp có yếu tố dịch tễ và có triệu chứng đang cách ly tại cơ sở y tế có 52 người, trong đó trường hợp F2 là 3.324 người; trường hợp có yếu tố dịch tễ là 9.756 người.

Trước tình hình dịch Covid-19, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đang đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19, tăng cường thông tin, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh cơ sở, tuyên truyền lưu động để nâng cao ý thức người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng y tế Quảng Nam khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Hiện nay, hầu hết xã, phường trên địa bàn tỉnh đã triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 diện rộng. Đến nay Quảng Nam có 1.117.469 người trên 18 tuổi có nhu cầu tiêm vaccine phòng chống dịch bệnh. Tính đến hết ngày 13/12, số vaccine Covid-19 đã tiêm có 1.770.504 mũi tiêm (mũi 1 và 2), đạt tỷ lệ 86,1% so với vaccine Covid-19 đã nhận. Hơn có 140.300 trẻ có độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi có nhu cầu tiêm vaccine phòng Covid-19; từ ngày 11/12, tính đến nay kết quả tiêm được hơn 15.984 mũi 1 ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

TS.BS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: “Hiện nay đang khẩn trương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, tiêm ngày đêm. Các cơ sở tiêm chủng phải ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong triển khai tiêm chủng, thực hiện cập nhật thường xuyên số liệu tiêm chủng trên ứng dụng nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 với tinh thần “Tiêm đến đâu nhập đến đó”.

TS Mai Văn Mười (ở giữa) kiểm tra công tác dịch Covid-19 huyện Nam Giang.

Bên cạnh công tác tiêm vaccine Covid-19, các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục ưu tiên cao nhất cho phòng chống dịch, kiên định thực hiện hiệu quả mục tiêu kép; theo dõi, đánh giá đúng tình hình để chủ động có giải pháp, phương án cụ thể và kịp thời đối với từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh xây dựng kịch bản cách ly, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà; đồng thời xây dựng quy trình hướng dẫn chăm sóc người mắc Covid-19 cách ly tại nhà để chủ động trong mọi tình huống dịch bệnh.

“Xây dựng và hướng dẫn sử dụng “Gói thuốc an sinh” sử dụng cho F0 điều trị tại nhà nếu dịch bùng phát; đảm bảo theo tinh thần “F0 phải được điều trị sớm nhất, không phải đi viện sớm nhất” trong tình huống xấu nhất. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, đảm bảo cơ sở vật chất và các điều kiện khác tại cơ sở điều trị và cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh”, TS Mười nói.

Những lô vaccine Covid-19 được nhân viên y tế tiêm cho người dân.

TS Mai Văn Mười nhấn mạnh, để đạt mục tiêu kiểm soát, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh, các cấp, các ngành địa phương trong tỉnh tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những nơi, địa phương có người về từ vùng dịch, các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các ổ dịch Covid-19; tiếp tục vận động, thuyết phục và tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các người dân chưa tiêm, nhất là người có bệnh nền, trẻ em trong độ tuổi tiêm vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19 trên toàn tỉnh Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO