Đẩy mạnh tinh thần 'Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp'

Đ.Trường 08/01/2017 09:05

“Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” là chủ đề công tác năm 2017 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 6, khóa 7 diễn ra chiều 7/1, tại tỉnh Quảng Nam.

Sinh viên tìm hiểu mô hình khởi nghiệp.

Năm 2017, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam là phối hợp triển khai có hiệu quả Chương trình Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016- 2021.

Với các nội dung chủ yếu như: tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo trực tuyến và trực tiếp về khởi sự doanh nghiệp cho thanh niên, sinh viên; tổ chức sàn giao dịch ý tưởng sáng tạo thanh niên; thí điểm triển khai mô hình công ty hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; phối hợp với các đơn vị tiếp tục phát triển mạng lưới các câu lạc bộ “Sáng tạo khởi nghiệp”, câu lạc bộ “Chủ trang trại trẻ”; tổ chức các chương trình kết nối, xúc tiến thương mại và đối thoại chính sách cho doanh nhân trẻ.

Chương trình Thanh niên khởi nghiệp hướng tới 3 đối tượng chính để tập trung hỗ trợ gồm sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ.

Trong đó, với đối tượng sinh viên tập trung hỗ trợ các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp; với thanh niên nông thôn có nhu cầu khởi nghiệp tập trung hỗ trợ các dự án, đề án trong lĩnh vực đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp; đối với doanh nhân trẻ tập trung hỗ trợ về quản trị doanh nghiệp, kỹ năng hội nhập quốc tế.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng nhu cầu làm kinh tế, khởi sự doanh nghiệp trong thanh niên đang phát triển mạnh mẽ. Trở thành doanh nhân thành đạt là ước muốn, mục tiêu phấn đấu của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Trong hành trình khởi nghiệp đầy thách thức và khó khăn đó, có nhiều bạn trẻ đã thành công nhưng cũng có người thất bại. Tuy nhiên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phải luôn giữ được ngọn lửa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên và đồng hành, trợ sức cùng thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh tinh thần 'Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO