ĐBSCL: Chưa kịp thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, nhiều tỉnh phải quay lại Chỉ thị 16

Nguyên Bảo 23/08/2021 17:36

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp, một số địa phương khu vực ĐBSCL tiếp tục quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 mặc dù trước đó đã quyết định nới lỏng theo Chỉ thị 15.

Ngày 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau đã ký ban hành Quyết định số 1629 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ 0h ngày 24/8 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, yêu cầu người dân tại tỉnh chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lượng thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dùng các hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác khi được chính quyền cho phép. Thực hiện nghiêm "5K" của Bộ y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người nới cộng cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viên.

Yêu cầu các huyện, TP Cà Mau triển khai thực hiện nghiêm nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khóm/ấp cách ly với khóm/ấp, xã/phường/thị trấn các ly với xã/phường/thị trấn, huyện/thành phố cách ly với huyện/thành phố; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Cà Mau khẩn trương test nhanh cho người dân trên địa bàn.

Việc di chuyển, đi lại người dân từ nội tỉnh ra bên ngoài tỉnh và ngược lại: mọi người dân không được di chuyển ra/vào tỉnh Cà Mau ( trừ trường hợp được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép); tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh phải được kiểm soát nghiêm ngặt.

Từ 19h hôm trước đến 4h ngày hôm sau mọi người dân không được ra đường, trừ những trường hơp lực lường tham gia phòng chống dịch bệnh, thực hiện công việc khẩn cấp (đưa người bệnh đi cấp cứu, lực lượng phòng chống thiên tai, cứu hộ; phòng cháy, chữa cháy); công nhân làm công tác vệ sinh, quyét dọn đường; sửa chữa, xây dựng công trình cấp bách; sửa chữa điện, nước, công trình viễn thông; phóng viên báo, đài đi làm nhiệm vụ và các trường hợp khi được cấp có thẩm quyền cho phép.

Dừng các tất cả các hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ: vũ trường, karauke, phòng game, quán bar, cơ sở massage, cơ sở dịch vụ làm đẹp…Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt yêu cầu đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp thực hiện sản xuất theo phương án “một cung đường, 2 điểm đến”, phương án “3 tại chỗ” hoặc kết hợp cả hai phương án đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch, được cơ quan có thẩm quyền được phê duyệt.

Tại Bạc Liêu, ngay sau khi phát hiện ca F0 trong đêm 22/8 rạng sáng ngày 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký quyết thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, phong tỏa cách ly y tế toàn TP Bạc Liêu. Đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian áp dụng từ 3h ngày 23/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBSCL: Chưa kịp thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, nhiều tỉnh phải quay lại Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO