Để con phát triển chiều cao hiệu quả

Theo Dân trí 28/07/2019 16:00

Chiều cao của trẻ vốn phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền và chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vì vậy mà cha mẹ nên xây dựng cho con một lối sống lành mạnh để kích thích chiều cao phát triển bằng các cách sau đây:

Để con phát triển chiều cao hiệu quả

Có nhiều điểm cần lưu ý về chiều cao của trẻ nhỏ.

1. Để con đạt tỉ lệ tăng trưởng lý tưởng, cha mẹ cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho con hợp lý đi kèm với việc vận động thể chất. Tuy nhiên, con cũng cần có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ để tái tạo lại năng lượng mỗi ngày.

2. Khi lo lắng hoặc tò mò về sự phát triển chiều cao của con, cha mẹ nên tìm tới sự tư vấn của các bác sĩ nhi khoa hoặc sử dụng các công cụ tính toán khoa học. Cha mẹ có thể tham khảo các công thức tính dựa trên chỉ số di truyền từ cha mẹ hoặc dựa trên chiều cao của trẻ khi mới chào đời và khi đạt tớt các mốc tuổi nhất định.

3. Đảm bảo con uống đủ nước vì nước đóng vai trò rất quan trọng cho cơ thể. Việc uống nước giúp loại bỏ tình trạng mất nước đồng thời thúc đẩy sự phát triển cơ xương. Thiếu nước, cơ thể con sẽ chậm trao đổi chất, thiếu hụt năng lượng.

4. Cha mẹ cần đảm bảo hàm lượng dưỡng chất con nạp vào mỗi ngày là đầy đủ. Với mỗi mốc chiều cao lý tưởng, hàm lượng dinh dưỡng cần thiết lại là khác nhau. Và một đứa trẻ suy dinh dưỡng sẽ rất khó có thể đạt được mức độ phát triển phù hợp.

5. Cần đảm bảo yếu tố tâm lý, đặc biệt là mức độ tự tin của con về chiều cao của mình. Trên thực tế, sự phát triển chiều cao còn phụ thuộc cả vào yếu tố môi trường và cha mẹ nên giúp cho con hiểu, chấp nhận và hạnh phúc với thể chất hiện tại. Ngay cả khi con không đạt được chiều cao mong muốn, con cũng không cần phải cảm thấy ám ảnh hay buồn bã quá nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để con phát triển chiều cao hiệu quả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO