Đề nghị làm rõ Facebook Vũ Ngọc Thương bịa đặt về báo Đại Đoàn Kết

Nhóm PV 31/03/2021 08:57

Sau khi báo Đại Đoàn Kết đăng tải loạt bài về CLB Tình Người được dư luận đồng tình và bạn đọc đón nhận, các cơ quan chức năng vào cuộc, trên Facebook xuất hiện một tài khoản có tên Vũ Ngọc Thương đã đăng tải bài viết với lời lẽ quy kết, vu khống báo Đại Đoàn Kết.

Cụ thể, chiều ngày 30/3, trên Facebook xuất hiện bài đăng của một tài khoản có tên Vũ Ngọc Thương (link Facebook: https://www.facebook.com/thuong.vungoc) trong đó có nội dung:

Những thông tin trên Báo Đại Đoàn Kết và một số báo mạng đang đưa tin là không đúng sự thật, mang tính quy chụp về CLB Tình Người, không tìm hiểu 2 chiều mà chỉ nghe thông tin từ những kẻ xấu.

Mong cơ quan pháp luật sớm vào cuộc làm rõ sai phạm của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết”.

Tài khoản Facebook cá nhân có tên Vũ Ngọc Thương
Tài khoản Facebook cá nhân có tên Vũ Ngọc Thương.

Mặc dù trước đó, báo Đại Đoàn Kết cho đăng tải loạt bài về CLB Tình Người được đông đảo dư luận đồng tình, các cơ quan chức năng vào cuộc.

Ngày 27/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có công văn số 420 chỉ đạo làm rõ hoạt động của CLB Tình Người.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vường Đình Huệ chỉ đạo làm rõ hoạt động mê tín dị đoan của CLB Tình Người
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vường Đình Huệ chỉ đạo làm rõ hoạt động của CLB Tình Người.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã chỉ đạo Ban Tôn giáo thành phố chủ trì, phối hợp Công an thành phố, UBND quận Cầu Giấy khẩn trương kiểm tra sự việc.

Đến ngày 29/3, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã có công văn về việc đình chỉ phát hành cuốn sách “Tạo hoá ban tặng nền tảng trí tuệ cho nhân loại” (được coi là “Pháp bảo” của CLB) để thẩm định về nội dung (công văn được ký ngày 26/3/2021).

Ngày 30/3, trong công văn số 327/TGCP-TNTGK, Ban Tôn giáo Chính phủ cũng khẳng định cuốn “pháp bảo” của CLB Tình Người có nhiều nội dung mang yếu tố mê tín dị đoan, có thể dẫn đến sự sợ hãi, hoang mang cho người đọc, người nghe, tạo ra hệ lụy không tốt trong đời sống tinh thần của nhân dân.

Công văn số 327/TGCP-TNTGK của Ban Tôn giáo Chính phủ khẳng định cuốn
Công văn số 327/TGCP-TNTGK của Ban Tôn giáo Chính phủ khẳng định cuốn "pháp bảo" chứa nhiều nội dung mê tín dị đoan.

Vì vậy, báo Đại Đoàn Kết đề nghị Công an TP Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vào cuộc làm rõ thông tin cá nhân có tài khoản Facebook Vũ Ngọc Thương với những lời lẽ bịa đặt về hoạt động của báo Đại Đoàn Kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị làm rõ Facebook Vũ Ngọc Thương bịa đặt về báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO