Đề phòng viêm xoang cấp

18/12/2020 08:00

Trong điều kiện hiện nay, khi môi trường ngày càng ô nhiễm, khói bụi, hóa chất độc hại ngày một nhiều hơn, tỉ lệ người mắc bệnh viêm xoang cũng vì thế mà tăng đáng kể.

Bệnh viêm xoang cấp thường xảy ra nhất ở nhóm xoang trước. Trong đó, đau là dấu hiệu cố định, với nhiều dạng khác nhau, cũng là dấu hiệu quan trọng, khu trú ở vùng quanh hốc mắt, góc trong hốc mắt và vùng trước trán, cảm giác nặng vùng mặt kèm với đau.

Để phòng ngừa bệnh viêm xoang hiệu quả, cần lưu ý một số điểm sau: Đeo khẩu trang trước khi ra đường; giữ môi trường xung quanh luôn sạch sẽ; tránh xa khói bụi, chất thải; ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Đối với người mẫn cảm, cần chú ý phòng tránh phấn hoa, nấm mốc, nước hoa, thức ăn lạ, nhiều gia vị, nhiệt độ thay đổi.

Đối với bệnh nhân viêm xoang, việc uống nhiều nước sẽ là một giải pháp nhanh chóng làm loãng các dịch nhầy đang bị ứ đọng trong các hốc mũi. Từ đó sẽ được đẩy ra ngoài dễ dàng hơn. Mỗi ngày, nên uống đủ lượng nước cần thiết là 2 - 2,5 lít. Tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng nước lạnh mà thay vào đó nên dùng nước ấm để uống.

Theo Theo PGS.TS Bùi Khắc Hậu
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề phòng viêm xoang cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO