Để quên túi xách trên máy bay của Vietnam Airlines, nữ hành khách mất luôn 30 triệu đồng

21/01/2021 14:17

Vì một phút đãng trí, nữ hành khách bay trên chuyến bay Vietnam Airlines từ Hà Nội tới TP HCM đã để quên túi xách sau khi rời tàu bay.

Một máy bay trong đội tàu bay của Vietnam Airlines. Ảnh baodautu.vn.

Sáng 21/1, Pháp luật Plus nhận được phản ánh của một nữ hành khách tên H.T.H.N di chuyển từ Hà Nội tới TP HCM trên chuyến bay VN251, cất cánh lúc 10h ngày 20/1 và hạ cánh lúc 12h30 cùng ngày.

Hành khách này cho biết: "Sau khi rời tàu bay, di chuyển khỏi sân bay Tân Sân Nhất tôi trở về khách sạn mới nhớ ra mình có để quên túi xách trên máy bay. Trong túi xách có nhiều giấy tờ quan trọng cùng hơn 30 triệu đồng tiền mặt. An tâm vì Vietnam Airlines là một hãng bay lớn có thương hiệu và tin tưởng rằng đồ đạc và tiền của mình sẽ được trả lại. Tuy nhiên, đời không như là mơ. Khi nhận được lại túi xách thì đồ đạc bị xới tung và số tiền mặt hơn 30 triệu đồng đã không cánh mà bay".

Được biết, ngay sau vị nữ hành khách quay trở lại sân bay Tân Sân Nhất và có mặt tại quầy thất lạc hành lý của Vietnamairline thì được nhân viên thông báo: Đã có 1 nhân viên phòng máy nhặt được túi của tôi trên máy bay và đang có nhân viên của sân bay mặt đất đi lấy.

Phía hành khách H.T.H.N cho biết: "Cùng khoảng 15-20 phút sau tôi được gọi lại quầy để lấy đồ thì lúc đó, túi của tôi đã được lúc tung toé và được quầy thất lạc mặt đất ghi sẵn các đồ dùng trong túi và số tiền còn lại là 6 tờ 500.000 đồng trong ngăn nhỏ xíu của ví + 45.000 đồng tiền lẻ + 24 USD và yêu cầu tôi ký nhận. Do cần giấy tờ và thẻ ATM để phục vụ cho công tác của tôi tại TP HCM nên tôi đành phải ký".

Sau khi làm các thủ tục cần thiết với các bên liên quan, nữ hành khách đã có Đơn trình báo với cơ quan công an nơi gần nhất và được trả lại túi xách và giấy tờ bên trong, tuy nhiên 30 triệu Việt Nam đồng đã không được tìm thấy.

Với nhiều băn khoăn của hành khách chưa có lời đáp như, sau khi hành khách di chuyển hết ra khỏi tàu bay, nhân viên, tiếp viên của tàu bay có kiểm tra lần cuối trước khi yêu cầu bộ phận mặt đất cũng như các đơn vị liên quan vào tiếp nhận, họ có phát hiện thấy túi xách để quên của khách hay không? Nếu có, đã lập Biên bản xác nhận hành khách để quên túi hay chưa? Tại sao túi của hành khách lại do nhân viên phòng máy nhặt được và xử lý?

Để làm rõ hơn thông tin nêu trên, sáng 21/1, Pháp luật Plus có liên hệ qua điện thoại với một vị cán bộ truyền thông của Tập đoàn Vietnam Airlines, vị này cho biết: "Đề nghị quý báo gửi câu hỏi qua email và sẽ kiểm tra lại thông tin phản ánh của hành khách".

Được biết, tháng 9/2020, theo thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines, một nhân viên dịch vụ máy bay của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) phát hiện và trả lại kịp thời số tài sản có tổng giá trị lên đến gần 300 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên máy bay VN221 từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 10/9 vừa qua.

Bảy tháng của năm 2020, Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt, 5.652 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay.

Đây là một con số ấn tượng thể hiện sự tôn trọng khách hàng của Vietnam Airlines, đã góp phần nâng cao uy tín của hãng hàng không Quốc gia cũng như ngành hàng không Việt Nam, để lại ấn tượng tốt đẹp với hành khách.

Tuy nhiên, nếu sự việc mất tiền của nữ hành khách nêu trên không được làm rõ, thì uy tín của hãng hàng không Vietnam Airlines chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Việc trả lại đồ bị mất là một nét đẹp nhân văn của mỗi con người được dạy dỗ từ thủa lọt lòng, nhưng lòng tham của ai đó khi nhìn thấy số tiền lớn mà không vượt qua được thì sẽ trở thành một kẻ phạm tội, pháp luật sẽ trừng trị.

Tại Đại hội cổ đông bất thường của Vietnam Airlines diễn ra hồi cuối tháng 12/2020, ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch Vietnam Airlines cho biết, doanh thu hợp nhất năm 2020 của VNA ước đạt hơn 42,5 nghìn tỷ đồng, trong đó công ty mẹ ước đạt hơn 32,9 nghìn tỷ đồng, đều vượt so với kế hoạch, lần lượt là 1.937 tỷ đồng (4,8%) và 448 tỷ đồng (1,4%).

Mức lỗ hợp nhất dự kiến mức hơn 14,4 nghìn tỷ đồng, trong đó số lỗ của công ty mẹ dự kiến ở mức hơn 12.000 tỷ đồng, giảm lỗ 2.420 tỷ đồng so với kế hoạch.

Tuy nhiên, mức lỗ sẽ giảm thêm khoảng hơn 2.800 tỷ đồng khi hoàn tất các thủ tục điều chỉnh khấu hao, phân bổ chi phí sửa chữa, bảo dưỡng theo chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để quên túi xách trên máy bay của Vietnam Airlines, nữ hành khách mất luôn 30 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO