Để xảy ra tai nạn lao động, Giám đốc mỏ bị thôi chức

Xuân Quảng 12/10/2016 09:07

Trong một thời gian ngắn tại khai trường lộ thiên ở Công ty CP than Cao Sơn, Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã để xảy ra 2 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. TKV đã quyết định cho thôi giữ chức vụ Giám đốc Công ty của ông Đặng Văn Tùng.

Hiện trường vụ tai nạn. nguồn: laodong.com.vn.

Chiều qua, 11/10, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tiến hành cuộc họp kiểm điểm liên quan đến hàng loạt vụ việc mất an toàn lao động nghiêm trọng xảy ra liên tục trong thời gian gần đây tại một số đơn vị sản xuất trong ngành than.

Theo đó, TKV đã quyết định cho thôi giữ chức vụ Giám đốc Công ty CP than Cao Sơn đối với ông Đặng Văn Tùng vì đã để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng tại Công ty trong thời gian qua.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn tại tầng + 20 khu Bắc Cao Sơn vào ngày 8/5/2016, làm cho 2 công nhân tử vong.

Để phục vụ công tác điều tra của cơ quan có thẩm quyền, ngày 13/5/2016, TKV đã chỉ đạo người đại diện phần vốn của TKV tại Công ty Cổ phần than Cao Sơn căn cứ chức năng quyền hạn của mình ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 8 cán bộ có liên quan của Công ty.

Ngày 8/10, cũng tại khai trường Công ty tiếp tục xảy ra tai nạn lao động làm lái xe vận chuyển đất đá tại mỏ lộ thiên của mỏ đã bị xe chèn ngang người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để xảy ra tai nạn lao động, Giám đốc mỏ bị thôi chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO