Đề xuất nghỉ Tết 10 ngày

PV 24/10/2016 22:22

Giữa 2 phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày và 10 ngày, theo ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam thì nếu lựa chọn phương án nghỉ Tết Âm lịch kéo dài 7 ngày, sau đó làm việc 1,2 ngày lại nghỉ cuối tuần thứ Bảy, Chủ nhật thì phương án nghỉ liên tiếp 10 ngày sẽ hợp lý hơn, không bị ảnh hưởng đến năng suất lao động. Thời gian nghỉ dài người lao động sẽ có thời gian thăm hỏi, chúc Tết và khi trở lại làm việc sẽ nghiêm túc hơn.

Đề xuất nghỉ Tết 10 ngày

Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

“Quan trọng là sau dịp nghỉ lễ người lao động trở lại làm việc nghiêm túc, không dành cả một hai ngày đầu chỉ để chúc tụng. Bên cạnh đó, thực tế thì những người lao động ở xa họ sẽ có kế hoạch đặt vé tàu xe về quê và xin nghỉ phép từ trước, nếu doanh nghiệp không cho họ nghỉ thì họ vẫn xin nghỉ phép. Kéo dài thời gian nghỉ Tết sẽ giúp người lao động chủ động hơn trong việc đặt vé tàu xe trở lại làm việc. Nếu doanh nghiệp có kế hoạch sản xuất tốt thì việc nghỉ kéo dài cũng sẽ không quá ảnh hưởng đến doanh nghiệp”- ông Mai Đức Chính nói.

Ông Mai Đức Chính cũng cho rằng, thời gian nghỉ Tết 10 ngày có thể giúp kích cầu tiêu dùng, du lịch, đồng thời đỡ tạo áp lực ùn tắc giao thông.

Gần đây, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã xây dựng các phương án nghỉ Tết lấy ý kiến các bộ ngành trước khi trình Chính phủ phê duyệt. Theo đó, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đưa ra hai phương án là nghỉ 7 ngày và nghỉ 10 ngày.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất lựa chọn phương án nghỉ 7 ngày vì nghỉ dài ảnh hưởng tới sản xuất, kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất nghỉ Tết 10 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO