Đề xuất rút chứng chỉ hành nghề của bác sĩ nước ngoài nếu tái phạm

Hồng Phúc 28/05/2019 07:00

Ngày 27/5, Sở Y tế TP HCM cho biết đã có kiến nghị với Đoàn ĐBQH TP HCM liên quan đến quản lý hoạt động hành nghề của bác sĩ nước ngoài tại Việt Nam theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh hiện hành.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng, thời gian qua tại TP HCM đã phát hiện một số trường hợp các bác sĩ nước ngoài vi phạm Luật Khám bệnh, chữa bệnh, liên quan đến các hoạt động về cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn trong giấy phép hoạt động; hành nghề không có chứng chỉ hành nghề… Bước đầu, Sở Y tế TP HCM đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt đối với các trường hợp vi phạm. Nhưng ông Thượng cho rằng, vẫn còn có các cơ sở y tế tái phạm nhiều lần. Trước tình trạng trên, đại diện Sở Y tế TP HCM kiến nghị với Đoàn ĐBQH TP HCM giám sát về việc xử lý nghiêm, kể cả giải pháp rút giấy phép hành nghề của bác sĩ nước ngoài nếu vi phạm Luật Khám bệnh, chữa bệnh hiện hành khi tái phạm lần thứ hai.

Hiện nay, thẩm quyền cấp Chứng chỉ hành nghề vẫn do Bộ Y tế cấp và các trường hợp phát hiện các bác sĩ nước ngoài vi phạm các quy định về Luật Khám bệnh, chữa bệnh mới chỉ bị xử phạt hành chính, do đó không đủ tính răn đe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất rút chứng chỉ hành nghề của bác sĩ nước ngoài nếu tái phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO