Đến thi muộn, thí sinh bình tĩnh hơn... người nhà

Hương Thu 07/07/2022 09:37

Tại điểm thi trường THCS thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) sáng 7/7, có một học sinh đến điểm thi lúc 7h39' và được cán bộ tại trường thi hướng dẫn đưa vào tận phòng thi.

Theo lịch thi của Bộ GDĐT, sáng 7/7, thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022 môn ngữ văn. Thời gian bắt đầu phát đề thi cho thí sinh là 7h30' và 7h35' bắt đầu làm bài. Phần lớn các thí sinh đều đi sớm trước giờ vào phát đề từ nửa tiếng đến 1 tiếng tuy nhiên cũng có một số thí sinh dậy muộn, đi đến nửa đường phát hiện quên đồ phải về nhà lấy... nên đến điểm thi trễ.

Tại điểm thi trường THCS thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội), có một thí sinh đến thi đúng 7h30' khi trường thi đã đóng cổng, bắt đầu trống đánh thông báo giờ phát đề cho thí sinh. Em được thầy cô giám thị đưa vào phòng thi. Tới 7h39', một thí sinh được người nhà đưa đến trước cổng trường. Sau khi kiểm tra giấy tờ xác nhận đúng thí sinh tại điểm thi, cán bộ tại trường thi đã hỗ trợ thí sinh vào tận phòng thi.

Thí sinh cuối cùng đến điểm thi trường THCS Thị trấn Văn Điển (Thanh Trì) lúc 7h39' sáng 7/7.
Anh trai, người đưa thí sinh này đến điểm thi cho biết đến sáng nay gần 7h em mình mới nhờ đưa đi thi. Do không kiểm tra kỹ nên khi đi được nửa đường phát hiện quên giấy báo dự thi nên hai anh em lại quay xe về nhà lấy. Sau đó, anh này đã hỏi các phụ huynh xung quanh về thời gian vào thi buổi chiều, thời gian kết thúc các môn thi để chủ động đưa đón thí sinh đúng giờ và được mọi người tận tình chia sẻ.
Phụ huynh của em Thu Thủy (học sinh trường THPT Đông Mỹ, Hà Nội) cho biết từ 4h30' sáng, chị đã đánh thức con dậy để tranh thủ ôn lại bài và ăn sáng. Nhà cách điểm thi 6km, hai mẹ con xuất phát từ 5h30' và đến trường thi từ sớm để thong thả, tâm lý thoải mái. "12 năm cháu là học sinh giỏi nên tôi cũng không lo lắng về kỳ thi, chỉ động viên con học tập, nghỉ ngơi hợp lý. Tôi ở đây chờ con thi xong để động viên cháu" - phụ huynh này chia sẻ.
Một số thí sinh tự đi đến trường thi, không có người nhà đi cùng.
Một giáo viên chủ nhiệm của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Thanh Trì cho biết mặc dù nhà trường đã cử một cán bộ đến điểm thi từ 6h sáng để hỗ trợ thí sinh nhưng để động viên tinh thần học trò, cô vẫn đến điểm thi từ sáng sớm. "Mình đã hứa với học trò sẽ đến đây để tiếp sức cho các em. Mong các em vững vàng, hòan thành tốt kỳ thi quan trọng này" - cô giáo này chia sẻ.
Phụ huynh dặn dò con trước khi vào phòng thi.
Nhiều phụ huynh không về, đứng chờ con thi xong. Một số phụ huynh tại điểm thi trường THCS thị trấn Văn Điển cho biết đã thuê nhà trọ ngay gần trường để nghỉ trưa cho thuận tiện để chiều thi tiếp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đến thi muộn, thí sinh bình tĩnh hơn... người nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO