Đen Vâu gây bất ngờ với hình ảnh thư sinh ngày mới 'chân ướt, chân ráo' vào Showbiz

Thảo Vy 18/10/2021 10:30

Đen Vâu - Rapper hàng đầu giới Underground thế nhưng vẻ chân chất, giản dị lại khiến anh chiếm được nhiều tình cảm từ người hâm mộ.

Từ công nhân dọn rác đến rapper tiền tỷ

Đen Vâu, tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989. Tuổi 18, anh không tiếp tục học đại học mà chọn làm công nhân dọn rác bãi biển thuộc ban quản lý Vịnh Hạ Long.

Hình ảnh Đen Vâu ngày chưa bước chân vào Showbiz.

Trước khi trở thành Rapper hàng đầu, có những thời điểm, Đen Vâu phải kiếm sống bằng đủ các loại nghề. Anh từng mở quán cà phê cùng em trai để kiếm sống. Thế nhưng, quán làm ăn thua lỗ, anh chính thức xin nghỉ việc, đóng quán.

Đen Vâu đến với Rap một cách tình cờ và đam mê Rap từ thuở cắp sách đến trường. Đó là một lần vô tình được nghe một ca khúc và thấy thích, lên mạng lục tìm thì mới biết đó là nhạc rap. Rồi càng tìm hiểu, anh càng thích thể loại này.

Đen Vâu đến với rap một cách tình cờ.

Những năm 2004 - 2005, nhạc rap bắt đầu được biết đến với sự trẻ trung, mới mẻ. Cậu học sinh cấp 3 khi ấy suốt ngày ngồi tập viết lời rap kín các quyền vở, đọc đi đọc lại và nghêu ngao hát. Mỗi lần trường có văn nghệ là Đen Vâu lại hào hứng thể hiện đam mê rap trước bạn bè.

Ca khúc "Đưa nhau đi trốn" đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với khán giả.

Năm 2014, Đen Vâu viết ca khúc Đưa nhau đi trốn và gửi cho Linh Cáo, một người bạn ở Huế quen trên diễn đàn. Từ Quảng Ninh và Huế, cả hai cùng thu âm và nhờ một người hoàn thiện phần nhạc. Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, Đưa nhau đi trốn đã trở thành “hit” và cái tên Đen Vâu bắt đầu được yêu thích.

Tuổi thơ được sống tại nhiều nơi, biết được nhiều nền văn hóa khác nhau của từng vùng miền và gia cảnh khó khăn đã là nguồn cảm hứng giúp nam ca sĩ chắp bút nên những tác phẩm thành công như hiện tại

Hiện, cái tên Đen Vâu luôn đứng đầu giới Underground, tên tuổi của anh nổi đình nổi đám cả trong nước và quốc tế. Những bài nhạc do anh sáng tác luôn nhận được sự ủng hộ từ khán giả bởi ngôn từ chất phác, giản dị…

Giản dị tạo nên “chất” riêng

Dù đã là Rapper có tiếng hàng đầu nền âm nhạc Việt Nam. Thế nhưng, Đen Vâu vẫn trung thành với phong cách giản dị vốn có của mình.

Sau khi nổi tiếng, anh ít sử dụng tiền để đầu tư cho bản thân.

Anh cho biết, làm nhạc giúp anh kiếm được tiền, có tiền anh không còn rụt rè khi bước chân ra đường, thỉnh thoảng anh mời bạn bè đi ăn, chủ yếu là đầu tư âm nhạc và gửi về cho ba mẹ. Đen Vâu không có nhiều nhu cầu tiêu xài cho bản thân.

Hình ảnh Đen Vâu giản dị trong ngày họp lớp.

Năm 2020, Đen Vâu không rầm rộ dù làn sóng Rap dâng đến đỉnh điểm, nhiều đồng nghiệp của anh bước lên từ Underground để phát triển sự nghiệp trước đại chúng. Đen Vâu vẫn lằng lặng ra nhạc, các sản phẩm như: một triệu like, Trời hôm nay nhiều mây cực và gần nhất là Đi về nhà đều tốt, không tệ đi hay là lùi bước. Thế nhưng, những bài hát bão hòa giữa vô số sản phẩm Rap khác.

Những bức ảnh của nam Rapper nhận về lời khen từ người hâm mộ bởi tính cách giản dị, không hào nhoáng.

Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến phong cách viết nhạc của Đen Vâu. Anh vẫn nổi tiếng và kiếm tiền rất tốt từ công việc. Ngày trước, nhạc của Đen Vâu nhuốm màu buồn khổ vì cuộc sống nhiều khó khăn. Sau này, âm nhạc ấy vẫn đời nhưng lạc quan, tích cực hơn.

Đen Vâu được khán giả yêu thích không chỉ ở “chất” riêng trong cách viết nhạc mà còn được yêu thích bởi phong cách giản dị ngay ở ngoài đời thực.

Một Đen Vâu không cần quá hào nhoáng, hình ảnh anh giản dị, chân chất như chính cách viết, cách sáng tác làm khán giả càng quý mến, dành sự yêu thích nhiều hơn.

Năm 2011, anh nhận giải thưởng Khán giả yêu thích nhất Bài hát Việt với ca khúc "Cây bàng".

Năm 2015, ca khúc "Đưa nhau đi trốn của anh" nhận giải ca khúc rap, hiphop được yêu thích nhất của Zing Music Awards.

Năm 2017, anh nhận được đề cử giải thưởng ca sĩ ấn thượng của VTV Awards.

Nhiều ca khúc của Đen Vâu được yêu thích: Đưa nhau đi trốn, Ta cứ đi cùng nhau, Ngày khác lạ, Ta và nàng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đen Vâu gây bất ngờ với hình ảnh thư sinh ngày mới 'chân ướt, chân ráo' vào Showbiz

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO