Đi câu cá, bắt được đồi mồi quý hiếm

Hạnh Nguyên 18/06/2020 14:21

Trong lúc câu cá, một người dân ở Hà Tĩnh bắt được cá thể đồi mồi quý hiếm, nặng 25 kg. Sau đó anh này đã giao nộp cho Bộ đội Biên phòng để thả về thiên nhiên.

Anh Huấn bắt được một cá thể đồi mồi có trọng lượng 25 kg.

Ngày 18/6, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh xác nhận, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng thả một cá thể đồi mồi quý hiếm về môi trường biển.

Trước đó, khoảng 13h ngày 17/6, anh Nguyễn Văn Huấn (34 tuổi, trú tại xóm Liên Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) đi câu cá tại khu vực cống ngăn mặn, giữ ngọt Đò Điệm.

Quá trình câu cá, anh Huấn phát hiện có một vật thể lạ dưới nước nên xuống tìm. Bất ngờ, anh Huấn bắt được một cá thể đồi mồi có trọng lượng 25 kg.

Tuy nhiên, nhận thấy cá thể đồi mồi này có sức khỏe yếu nên anh tự nguyện giao nộp và phối hợp lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh tiến hành chăm sóc.

Khi đủ điều kiện về sức khỏe, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng Hải đội 2, Đồn Biên phòng Cửa Sót (BĐBP Hà Tĩnh), Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh và anh Nguyễn Văn Huấn đã đưa cá thể đồi mồi đến thả tại vùng biển Cửa Sót, huyện Lộc Hà, cách bờ khoảng 2 hải lý.

Được biết, đồi mồi là một loài rùa biển thuộc họ Vích (Cheloniidae). Cơ thể tương đối đẹp, mai lớn để bảo vệ cơ thể và các chi giống mái chèo.

Loài này được Liên minh Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế xếp vào danh mục cực kỳ nguy cấp, nghiêm cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ đồi mồi vì mọi mục đích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi câu cá, bắt được đồi mồi quý hiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO