Đi chợ giúp dân

Nguyên Bảo - Trung Kiên 31/08/2021 06:20

Vào thời điểm ngày 23/8, nghe tin TP Bạc Liêu sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly y tế toàn thành phố, thực hiện nghiêm “ai ở đâu, ở yên đó” để phòng, chống dịch, nhiều người dân ở đây không khỏi lo lắng vì nếu không ra đường thì không có đủ thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày.

Anh Lư Văn Thiện, ngụ tại khóm 4, phường 5 cho biết, khi nhận thông tin “ai ở đâu, ở yên đó”, anh cũng hoang mang vì thực phẩm dự trữ còn rất ít. Nhưng khi biết tin có cán bộ đi chợ giúp, anh cũng như mọi người đã yên tâm. Đặt thực phẩm buổi sáng đến chiều nhận được đầy đủ. Thực phẩm tươi và giá cả không mấy chênh lệch so với trước.

Theo bà Ngô Thị Bích Diễm, Phó Chủ tịch phường 5, đảm bảo đủ thực phẩm giúp người dân an tâm “ở đâu, ở yên đó” là một nhiệm vụ quan trọng trong đợt phòng, chống dịch này. Thực hiện chương trình “đi chợ giúp dân”, phường đã thành lập 101 tổ đi chợ ở 8 khóm trên địa bàn phường, mỗi tổ 3 người thông báo đến các hộ gia đình, các khu nhà trọ. Mỗi gia đình sẽ được đặt thực phẩm một lần mỗi tuần.

“Chúng tôi lập một nhóm trên Zalo. Các tổ trưởng tổng hợp đơn hàng với đầy đủ thông tin tên, số điện thoại, địa chỉ và gửi đơn hàng vào nhóm sau đó cán bộ phường phối hợp với đoàn thanh niên đi các chợ, siêu thị mua đồ cho người dân. Thực phẩm sẽ được giao trong ngày. Trong trường hợp đồ mà người dân muốn mua bị hết hàng, cán bộ phụ trách sẽ gọi điện để thông báo” - bà Diễm cho biết.

Bà Lưu Hồng Tím, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường 5 cũng cho biết, những ngày qua, mỗi ngày nhận được hàng chục đơn hàng đến hàng trăm đơn hàng từ người dân nên từ sáng sớm cán bộ và các tổ đã đi mua đồ cho người dân, sau đó về phân bổ theo đơn hàng đã đặt, rồi đi giao tận nhà cho người dân. Công việc này diễn ra đến tận chiều tối mới xong.

Vất vả nhưng ai cũng nhận thức rằng việc đi chợ giúp dân của mình cũng là vì cuộc sống của người dân và cũng là để phòng, chống dịch bệnh, để cuộc sống sớm trở lại bình yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi chợ giúp dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO