Di dời hơn 500 hộ dân vùng nguy cơ sạt lở

Tấn Thành - Chí Đại 21/11/2017 15:58

Sáng 21/11, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, lo ngại tình hình mưa lớn gây ra sạt lở đất nên địa phương đã chủ động di dời hơn 500 hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở đất để đảm an toàn tính mạng cho họ.

Người dân dùng xe kéo để đi qua đoạn đường ngập nước ở xã Đại Lãnh.

Theo đó, chính quyền huyện đã di dời 530 hộ dân ở các xã như: Trà Bui, Trà Giác, Trà Sơn, Trà Giang, Trà Nú, Trà Dương, Trà Ca và thị trấn Trà My, thuộc huyện Bắc Trà My. Các hộ dân di dời sẽ được bố trí đến ở tại các nhà cộng đồng, trường học và gia đình người thân của họ.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 trên địa bàn huyện Bắc Trà My thiệt hại nặng về người và tài sản như: làm 12 người chết, 9 người bị thương, 152 ngôi nhà bị sập, nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở nghiêm trọng.

Ngoài ra, những ngày qua trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra mưa lớn khiến một số vùng thấp của huyện Nông Sơn, Đại Lộc bị ngập nước. Trong đó, có tuyến đường đi từ trung tâm huyện Đại Lộc qua các xã như Đại Hưng, Đại Lãnh, Đại Sơn đã bị chia cắt.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, hiện nay mực nước trên sông Vu Gia-Thu Bồn đang dao động ở mức khá cao.

Một số tuyền đường huyện miền núi tỉnh Quảng Nam bị sạt lở.

Mực nước trên sông lúc 7h, ngày 21/11 trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc là 6,91 m, trên báo động I là 0,41 m; Trên sông Thu Bồn tại Câu Lâu là 1,32 m, trên báo động I là 0,68 m, tại Hội An là 0,45 m, dưới báo động I là 0,45 m, tại Giao Thủy là 4,51 m dưới báo động I là 1,69 m.

Dự báo, trưa chiều nay mực nước trên các sông tại Quảng Nam tiếp tục dao động.

Mực nước trên các sông có khả năng như sau: trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa trên mức báo động I, trên sông Thu Bồn dưới mức báo động I. Nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các huyện Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Nam Giang, Tây Giang, Đông Giang và ngập úng ở các huyện Đại Lộc, Nông Sơn, Duy Xuyên, Điện Bàn và Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Di dời hơn 500 hộ dân vùng nguy cơ sạt lở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO