Đi khám bác sĩ ngay nếu con bạn có những triệu chứng này

Ngân Hà 17/12/2020 09:00

Cha mẹ nào cũng muốn điều tốt nhất cho con của mình, vì vậy sức khỏe của con bạn là ưu tiên hàng đầu. Trẻ em vẫn đang xây dựng hệ thống miễn dịch của mình, điều này đương nhiên khiến chúng dễ mắc một số bệnh hơn. Nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng xác định điều gì cần được đến gặp bác sĩ và điều gì không.

Sốt lúc 6 tháng tuổi có khác với sốt lúc 6 tuổi không? Sốt kéo dài trong ba ngày khác với sốt kéo dài trong năm ngày như thế nào? Dưới đây là những dấu hiệu bạn cần đưa con đi khám bác sĩ ngay:

Thở khò khè - Khò khè không phải nghe rõ, vì vậy nếu con bạn đang thở khò khè, đưa họ đến bác sĩ ngay lập tức.
Thở khò khè - Nếu con bạn bị khó thở, thở khò khè, hãy đưa con đến bác sĩ ngay lập tức.

Trẻ bắt đầu thường xuyên đái dầm - Nếu con bạn bỗng nhiên bắt đầu đái dầm đột ngột, không rõ lý do, đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu.

Khung xương của trẻ có thể nhìn thấy khi hít vào - Nếu như khi thở trẻ có dấu hiệu rút lõm lồng ngực, đó có thể là dấu hiệu cho thấy con đang khó thở.

Trẻ đi tiểu nhiều hơn bình thường - Nếu con bạn đi tiểu nhiều, đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu, thậm chí là bệnh tiểu đường.

Phân có máu - Nếu phân của con bạn trông giống như có máu, hãy chụp ảnh và đưa cho bác sĩ xem. Ví dụ, một số thuốc nhuộm thực phẩm có thể làm cho phân có màu đỏ, nhưng tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra với chuyên gia.

Nước tiểu đổi màu hoặc đục - Đây có thể là dấu hiệu của mất nước hoặc nhiễm trùng tiểu. Nếu màu nước tiểu của con bạn không thay đổi sau khi chúng uống nhiều nước hơn hoặc nếu chúng bị đau, hãy đưa đi khám.

Đái ra máu- Có máu trong nước tiểu không bình thường. Đây có thể là một dấu hiệu của nhiễm trùng, vì vậy hãy kiểm tra nó càng sớm càng tốt.

Đau lưng và sốt - Sự kết hợp này có thể là triệu chứng của nhiễm trùng tiểu nhưng cũng có thể là dấu hiệu của viêm phổi. Đừng mạo hiểm và đưa họ đến bác sĩ.

Nước tiểu của trẻ thực sự sẫm màu- Hãy đưa trẻ đến bác sĩ nếu con đi tiểu như nước ngọt. Ngoài ra, đây có thể là dấu hiệu cho thấy có máu trong nước tiểu.

Vết thương có dấu hiệu nhiễm trùng - Nếu thương cắt chảy mủ, đỏ, mềm hoặc sưng tấy, bạn nên cho trẻ đi khám bác sĩ.

Trẻ đã bị sổ mũi trong một thời gian dài - Nếu con bạn bị sổ mũi và nghẹt mũi trong hơn hai tuần, bạn nên đi bác sĩ kiểm tra.

Đau đầu dữ dội - Hãy đưa trẻ đến bác sĩ nếu cơn đau đầu của chúng không biến mất với thuốc giảm đau thông thường. Đặc biệt cảnh giác nếu trẻ bị sốt, đau cổ, nhạy cảm với ánh sáng, suy nhược, tê hoặc ngứa ran.

Đau quanh rốn- Đây có thể chỉ là một cơn đau bụng thông thường, nhưng cơn đau quanh rốn cũng có thể là dấu hiệu của giai đoạn đầu của viêm ruột thừa, vì vậy tốt hơn hết bạn nên đi kiểm tra.

Trẻ bị sốt rất cao (104 ° F / 40 ° C) - Bạn nên đưa trẻ đi khám, đặc biệt nếu trẻ sốt cao dai dẳng và ở độ tuổi từ 6 tháng đến 6 tuổi. Điều này là do trẻ có nguy cơ cao bị co giật do sốt.

Sốt kéo dài hơn năm ngày - Trẻ sốt cao khoảng ba ngày là bình thường. Nhưng nếu con của bạn đã bị sốt hơn năm ngày, đã đến lúc phải đi khám.

Trẻ dưới 3 tháng tuổi và bị sốt - Những em bé dưới 3 tháng tuổi bị sốt luôn phải được bác sĩ kiểm tra. Trẻ ở giai đoạn này sẽ không thể cho bạn biết liệu con có đau hay không, vì vậy bác sĩ có thể giúp bạn.

Trẻ đang nôn nao và sốt - Sự kết hợp của các triệu chứng này có thể do một số thứ gây ra, bao gồm cả virus. Con của bạn chắc chắn cần đi khám bác sĩ.

Tiết dịch âm đạo - Để ý dịch tiết đặc và có màu trắng, nâu hoặc đổi màu. Ngoài ra, nếu nó có mùi hôi, bạn nên đưa trẻ đi khám.

Tiết dịch dương vật - Đây thường là dấu hiệu của nhiễm trùng, vì vậy, điều quan trọng là phải đi khám càng sớm càng tốt.

Phát ban - Nên kiểm tra các vết phát ban đang lan rộng hoặc tổn thương. Nếu trẻ bị phát ban gây đau, đó thường là dấu hiệu của nhiễm trùng. Ví dụ, các bệnh như thủy đậu và bệnh zona có thể gây ra các triệu chứng này.

Tiêu chảy của họ không ngừng - Đây có thể là dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm. Hình ảnh về phân của trẻ có thể hữu ích để bác sĩ chẩn đoán.

Trẻ bị tiêu chảy kèm theo chất nhầy - Đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng do vi khuẩn. hãy chụp ảnh lại phân của trẻ nếu có thể, vì chúng có thể giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh.

Đau tai - Nếu trẻ bị đau tai dai dẳng, đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc thậm chí là có dị vật trong tai cần được loại bỏ.

Đau cổ họng nghiêm trọng - Bất cứ điều gì nghiêm trọng hơn đau họng nhẹ đều nên được kiểm tra. Đây có thể là dấu hiệu của viêm họng do liên cầu khuẩn, tăng bạch cầu đơn nhân hoặc một bệnh nhiễm trùng khác.

Mắt đỏ và sưng - Lý do của những triệu chứng này khác nhau. Từ dị ứng, đến nhiễm virus hoặc vi khuẩn, trẻ em có các triệu chứng này phải luôn được kiểm tra.

Nhạy cảm đột ngột với ánh sáng - Điều này có thể được kích hoạt bởi một số tình trạng, bao gồm cả dị ứng. Nhưng đó không phải là điều bình thường, nếu đột nhiên, con bạn cảm thấy nhạy cảm với ánh sáng, hãy đưa chúng đi khám.

Chảy dịch tai - Mặc dù nhiễm trùng thường là nguyên nhân chính, nhưng nó cũng có thể cho thấy con bạn đã nhét vật gì đó vào tai và dị vật đã ở đó một thời gian.

Trẻ sốt sau khi bị cảm nắng - Đây có thể là dấu hiệu của đột quỵ nhiệt. Hãy tìm lời khuyên từ bác sĩ ngay lập tức và theo Women's Health, đừng đặt con bạn trong bồn nước lạnh.

Trẻ có một vết thương không ngừng chảy máu - Nếu vết thương của con bạn không ngừng chảy máu sau một thời gian, hoặc thương có vẻ sâu, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Nổi mụn nước đột ngột - Nếu trẻ bị nổi mụn nước đột ngột, hãy đưa trẻ đến bác sĩ ngay lập tức.

Trẻ bị phát ban và vết bầm tím - Phát ban màu tím và giống vết bầm tím có thể là dấu hiệu của bệnh viêm màng não, vì vậy điều quan trọng là phải đi khám càng sớm càng tốt.

Rất khó để đánh thức trẻ - Nếu con bạn trông cực kỳ buồn ngủ và đi loạng choạng bất thường, thì đã đến lúc bạn nên đi khám.

Trẻ có nguy cơ bị mất nước- Trẻ em có thể dễ bị mất nước , vì vậy, nếu vì lý do nào đó mà trẻ không thể giữ được nước, hãy đưa trẻ đến bác sĩ.

Đi tiểu đau - Nếu đau khi đi tiểu, con bạn có thể bị nhiễm trùng tiểu, vì vậy hãy đi khám.

Theo Theo Starsinsider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi khám bác sĩ ngay nếu con bạn có những triệu chứng này

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO